Dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả với arbutin

Hiện nay, nhu cầu làm trắng da của các chị em ngày càng lớn, nhất là phụ nữ châu Á với các sản phẩm làm trắng da với các hợp chất hóa học hoặc có chiết xuất từ thiên nhiên. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện còn hạn chế do dễ gây kích ứng da. Arbutin là một trong những chất mang đến hiệu quả dưỡng trắng da cao nhưng lại an toàn cho da.

Arbutin là gì?

Trước đây, chiết xuất arbutin được sử dụng cho mục đích điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bàng quang và sỏi thận, cũng như một loại thuốc lợi tiểu và giảm cân. Ngày này, arbutin được ứng dụng để làm trắng sáng da.

Có thể nói, alpha arbutin cũng là một dạng thức tự nhiên của hydroquinone cũng có khả năng làm trắng da gần tương đương. Tuy Hydroquinone có khả năng làm trắng da mạnh mẽ nhưng nếu không kiểm soát được liều lượng sẽ gây ra tác dụng phụ rất lớn, nhiều nước đã cấm sử dụng hoạt chất này trong hóa mỹ phẩm. Arbutin lại có khả năng làm giảm các đốm tàn nhang, vùng da nám, không đều màu và phục hồi làn da sáng khỏe tự nhiên mà không không gây hại gì đến da. Do đó, các nhà nghiên cứu hay các mỹ phẩm ưu tiên lựa chọn arbutin hơn.

Arbutin được tìm thấy trong các cây bearberry, lúa mỳ, lá của quả việt quất và việt quất,…Tuy nhiên, các chiết xuất tự nhiên này thường khó lấy và khó bảo quản mặc dù chúng đều mang đến hiệu quả cao. Phần lớn các sản phẩm mà chúng ta sử dụng hiện nay đều là alpha arbutin được tổng hợp trong phòng thí nghiệm.

Có hai loại hợp chất alpha arbutin và beta arbutin. Cả hai loại này đều có hiệu quả trong việc làm sáng da. Tuy nhiên do có tính hiệu quả và ổn định hơn nên alpha arbutin được tìm thấy rộng rãi hơn.

Công dụng làm đẹp của Arbutin

Alpha arbutin được ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc da với nhiều công dụng nhưng nổi bật vẫn là làm trắng da. Cụ thể:
-Giúp tăng sắc tố, làm giảm tình trạng sạm da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
-Làm đều màu da, khắc phục các vết đốm nâu, tích tụ trên da
-Là thành phần trong điều trị nám tàn nhang
-Bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tia UV gây hại

Ngoài ra, các sản phẩm chứa arbutin còn có công dụng ngăn chặn lão hóa, ức chế hoạt động của gốc tự do, mang lại làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Nếu sử dụng arbutin lâu dài trên da sẽ không gây hại và khá lành tính. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng ở nồng độ trong khoảng 1-2%, trong trường hợp điều trị da nặng có thể lên khoảng 4% và không nên sử dụng ở nồng độ quá cao.

Gợi ý các sản phẩm chứa Arbutin

THE ORDINARY Alpha Arbutin 2% + HA

DermaE Skin Lighten with Alpha-Arbutin & Licorice Extract

OBAGI Skin Brightening Cream

Nếu như bạn có nhu cầu làm trắng da hay là điều trị nám tàn nhang có làn da nhạy cảm thì arbutin sẽ là lựa chọn không tồi đâu nhé.

Chưa có câu trả lời nào