Trị mụn tận gốc với công nghệ ánh sáng xanh-FOREO ESPADA ngay tại nhà

Mụn thực sự là nỗi ám ảnh, nhất là đối với các bạn nữ. Mụn mọc nhiều trên mặt, sau khi hết mụn lại là nỗi lo những vết thâm trên da mặt. Với nhiều bạn nữ, tình trạng mụn còn tái diễn nhiều lần dù đã thử đủ các loại kem trị mụn. Hoặc là mụn hết nhưng sẹo thâm vẫn còn đó. Điều này thực sự làm chị em mất niềm tin và chán nản.

Tuy nhiên, gần đây đã có những nghiên cứu về ánh sáng xanh mang lại hi vọng cho nhiều người trên thế giới. Trong đó, FOREO ESPADA được biết đến như một giải pháp giúp trị mụn tận gốc, nhưng lại cực nhẹ nhàng và hiệu quả.

Nguyên nhân hình thành mụn

Ở một số người, tuyến bã nhờn hoạt động quá mức cộng với việc miệng nang lông bị bịt kín bởi các tế bào chết khiến cho bã nhờn bị ứ đọng ở lỗ chân lông và tạo thành nhân mụn. Ở ổ mụn sản sinh ra vi khuẩn có tên là Propionibacterium acnes (P.ances), hàng ngày do  vệ sinh da không đúng cách, ăn uống sinh hoạt không hợp lý cộng với môi trường bị ô nhiễm sẽ khiến cho vi khuẩn lây lan và dẫn đến viêm nhiễm da, hình thành mụn mủ, mụn bọc.

Mụn để lâu hoặc là không được chữa trị triệt để sẽ tái đi tái lại nhiều lần, lây lan nhanh và khiến tình trạng ngày trở nên trầm trọng hơn. Những vùng mụn nặng, viêm nhiễm, việc chữa trị không chỉ đơn giản là bôi hay uống thuốc như bạn vẫn nghĩ.

Hạn chế của các phương pháp trị mụn truyền thống

Sử dụng sản phẩm bôi ngoài: sử dụng thuốc bôi là phương pháp tiện lợi, nhanh chóng và cho thấy hiệu quả nhanh chóng. Mặt hạn chế của phương pháp này là sẽ  không thể giúp bạn trị tận gốc được các nhân mụn, bôi nhiều sẽ dễ bị lờn thuốc và khiến mụn bị chai, khó trị hơn. Chưa kể đến, bạn cũng có thể bị kích ứng da nếu bạn không hợp với các thành phần của thuốc.

Uống thuốc điều trị, sử dụng thực phẩm chức năng: phương pháp này tuy rằng có thể giúp điều trị mụn từ bên trong nhưng các loại thuốc trị mụn này thường có tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực phẩm chức năng nếu dùng không kiểm soát sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố và khả năng sinh sản.

Đến spa nặn mụn: nếu làm tại các spa không uy tín, hoặc nặn mụn sai cách sẽ để lại sẹo, sót nhân mụn gây ra viêm nhiễm. Các sản phẩm sử dụng tại nhiều spa chưa chắc đã có nguồn gốc rõ ràng và có thể gây hại đến da.

Ánh sáng xanh – Công nghệ trị mụn thế hệ mới

Có thể gần đây bạn sẽ được nghe khá nhiều về công nghệ trị mụn với ánh sáng sinh học, mà cụ thể là ánh sáng xanh (Blue LED light). Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng 80% các trường hợp bị mụn được cải thiện rõ rệt sau khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, ánh nắng tự nhiên lại chứa các tia UV gây hại cho da nếu bạn tiếp xúc quá lâu.

Với nguyên lý hoạt động tương tự, ánh sáng xanh được đưa vào chu trình điều trị mụn tại các bệnh viện và thẩm mỹ viện như một giải pháp hoàn hảo cho các vấn đề về mụn. Với cùng bước sóng, có thể tiêu diệt tận gốc các loại vi khuẩn và hoàn toàn không gây hại cho làn da của bạn vì đã được loại bỏ hoàn toàn các tia tử ngoại.

Ánh sáng xanh sẽ giúp loại sạch vi khuẩn mụn, điều tiết chất nhờn trên da giúp giảm sưng viêm rõ ràng chỉ ngay sau lần điều trị đầu tiên. Các ổ viêm nhiễm và tốn thương dưới da sẽ được thu hẹp lại và dần biến mất sau thời gian ngắn điều trị. Ánh sáng xanh còn có thể trị mụn tận gốc do kích thích các hạch bạch huyết hoạt động hiệu quả, tăng cường chức năng đào thải độc tố của gan thận, nội tiết tố càng cân bằng, giúp loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây mụn.

Do mang lại hiệu quả trị mụn cao và an toàn, các nhãn hàng chăm sóc da đã nhanh chóng ra mắt thiết bị trị mụn với công nghệ ánh sáng xanh. Thiết bị này có thế sử dụng dễ dàng tại nhà, điển hình là FOREO ESPADA với khả năng điều trị mọi loại mụn, từ mụn không viêm như mụn đầu đen, đầu trắng, đến mụn viêm như mụn mủ, mụn bọc,…

Ứng dụng công nghệ ngay tại nhà với FOREO ESPADA

ESPADA là một món bảo bối mới của nhà FOREO đã được giấy chứng nhận an toàn của FDA, ứng dụng công nghệ ánh sáng xanh dương 415 nm kết hợp cùng lực rung sóng âm T-sonic để tác động sâu vào dưới bề mặt da, tiêu diệt các vi khuẩn P.acnes gây mụn một cách triệt để ngay tại nơi sinh sôi của chúng, trong khi không hề có tác động vật lý làm thương tốn nào đến bề mặt da đang bị mụn.

Một điểm khá thu hút của thiết bị này là nó cực nhỏ gọn và tiện lợi để di chuyển, không hề gây cồng kềnh. Thiết bị này nhỏ gọn và bạn có thể mang chúng đi bất cứ đâu.

Cách sử dụng của sản phẩm này cũng vô cùng đơn giản, và còn giúp tiết kiệm thời gian hơn bất cứ phương pháp trị mụn nào trước đây. Khi bạn thấy có đầu mụn sắp mọc lên, hãy chiếu đèn xung quanh nốt mụn trong khoảng 30 giây, hãy lặp lại trong vòng 4 lần hoặc tiếp tục chiếu với các vùng da khác. Ánh sáng laser sẽ giúp tẩy trùng vùng da đang bị kích ứng và lớp mụn sẽ xẹp dần vào sáng hôm sau. Khi chiếu lên da, bút sẽ rung nhẹ và sẽ dừng lại khi liệu trình kết thúc, hoàn toàn không gây ra cảm giác đau rát hay nóng.

So với các phương pháp khác từ trước đến nay, thì đây được coi là phương pháp tối ưu nhất. Chưa kể phương pháp cải tiến này sẽ giúp điều trị tận gốc ổ mụn và ngăn ngừa mụn tái phát trở lại. Nếu như các chị em đã thử các phương pháp mà vẫn không thấy triển biến rõ rệt thì hãy sử dụng phương pháp này nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào