Mụn ở da đầu - Nguyên nhân và cách trị dứt điểm

Nhiều bạn gái có mụn ở da đầu, tuy không gây mất thẩm mỹ như các vùng khác nhưng lại gây khó chịu và lâu dần nếu không được điều trị sẽ gây ra các vấn đề về rụng tóc, nấm da đầu rất khó chữa.

Để giải quyết dứt điểm nỗi lo này, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và cách trị dứt điểm mụn ở da đầu nhé.

1.Nguyên nhân khiến mụn nổi ở da đầu

Giống như các vùng da khác trên cơ thể, mụn ở da đầu cũng xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng có hai lý do phổ biến nhất.

Thứ nhất, do rối loạn hóc môn, thiếu chất,…

Thứ hai, chăm sóc da đầu chưa đúng cách cũng là một nguyên nhân phổ biến làm da đầu nổi mụn. Một số cách chăm sóc da đầu chưa đúng như để đầu ướt khi đi ngủ, gội đầu quá nhiều, gãi đầu mạnh, không điều trị vảy gàu…

Cách để xác định nguyên nhân gây ra mụn cũng rất dễ dàng. Nếu số mụn của bạn là mụn sưng, mụn bị viêm đỏ thì nguyên nhân chính là do nội tiết, do hoạt động bài tiết của cơ thể có vấn đề. Còn nếu mụn của bạn là mụn cứng, xuất hiện ở nang lông giống như hạt mụn li ti và bám vào chân tóc thì nguyên nhân là do cách chăm sóc của bạn hàng ngày chưa hợp lý và sai cách.

Mụn ở da đầu thì khó nhìn thấy và không gây nguy hiểm cho da. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, các mụn này sẽ gây nấm đầu, rụng tóc. Nếu da đầu bạn có một trong hai loại mụn trên, hãy tiến hành chữa trị càng sớm càng tốt.

2.Cách chữa trị

Nếu da đầu bạn bị mụn do nội tiết, điều đầu tiên bạn nên làm lúc này là tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia da liễu. Các bác sĩ sẽ giúp bạn xem xét mức độ nghiêm trọng của những mụn này và đưa ra cách điều trị hữu hiệu. Bạn cũng sẽ được bác sĩ kê đơn để cân bằng lại hoạt động của hóc môn và thuốc bôi để giúp ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.

Để tiến hành điều trị thì bạn sẽ mất một khoảng thời gian từ ba đến sáu tháng để duy trì liên tục, đảm bảo bệnh sẽ không bị tái phát. Bạn nên tìm đến các bệnh viện uy tín với các bác sĩ tay nghề cao để được theo dõi thường xuyên.

Nếu bạn bị mụn do chăm sóc sai cách, bạn nên điều chỉnh lại cách chăm sóc da đầu của mình. Tốt hơn hết, bạn nên lên một lịch trình chăm sóc da đầu hoặc có những ghi chú để nhắc nhở bản thân chăm sóc da đầu đúng cách. Đồng thời, bạn cũng nên duy trì những thói quen tốt sau đây:

-Sấy khô, hoặc để tóc khô hẳn rồi mới đi ngủ

-Không gội đầu quá ít hoặc quá nhiều

-Tránh gãi mạnh, hoặc để xước da

-Không nên dùng chung đồ với người khác như mũ, nón, khăn,…

3.Những lưu ý để da đầu luôn khỏe mạnh

Để tránh da đầu bị mụn, các nàng nên có những thói quen sau:

-Thay ga gối, vệ sinh miếng lót mũ bảo hiểm thường xuyên

-Bổ sung đầy đủ vitamin E, hạn chế ăn quá nhiều đường, bơ, sữa

-Hạn chế dùng các chất tẩy rửa mạnh, hóa chất lên da đầu

-Kết hợp sử dụng dầu gội trị gàu và không nên dừng hẳn

Vùng da đầu hiếm khi được để ý tới nhưng nếu có vấn đề về mụn trên da đầu sẽ gây khó chịu cho các nàng đấy nhé. Do đó, hãy luôn giữ cho da đầu thật khỏe mạnh để có một mái tóc bồng bềnh, cuốn hút nhé.

Chưa có câu trả lời nào