5 mặt nạ thần thánh giúp trị sẹo mụn

Đắp mặt nạ là “thú vui tao nhã” mà nhiều cô gái lựa chọn cho da của mình, vừa thư giãn vừa chiêu đãi da bữa dinh dưỡng. Mặt nạ có nhiều tác dụng khác nhau như dưỡng ẩm, cấp nước, trị thâm, chống lão hóa, ... nhưng có bao giờ nàng nghe mặt nạ có thể trị sẹo mụn chưa nào? Nếu chưa thì cùng mình tìm hiểu các loại mặt nạ dưới đây nhé.

Mặt nạ có thật sự trị sẹo mụn?

Đương nhiên là ... không rồi, đúng vậy nếu nàng quá trông cậy vào 1 em mặt nạ sẽ lấp đầy vết sẹo trên mặt mình, thì dẹp ngay ý nghĩ đó đi. Bất kì khuyết điểm nào trên da cũng không thể trị khỏi bởi 1 sản phẩm, cần sự kết hợp của nhiều sản phẩm khác nữa. Mặt nạ chỉ là bước đệm cho da vừa làm sạch lỗ chân lông giúp các bước tiếp theo thấm sâu và phát huy tác dụng tốt hơn; vừa bổ sung dưỡng chất tái tạo làn da. Cho nên mặt nạ chỉ là 1 trong những bước để trị sẹo mụn thôi nhen, cần sự kết hợp của serum, dầu dưỡng, ... nữa đó.

1. Peter Thomas Roth Pumpkin Enzyme Mask Enzymatic Dermal Resurface:

Peter Thomas Roth là hãng skincare nằm ở phân khúc giá thành hơi cao 1 tẹo, nhưng thành phần mà hãng lựa chọn đều mang đến tác dụng rõ rệt theo từng nhu cầu. Em này thuộc mặt nạ dạng rửa với thành phần từ bí đỏ, có khả năng dưỡng ẩm, tái tạo làn da hiệu quả, đồng thời giúp phục hồi lớp collagen hư tổn bên trong da.

Hũ nhựa trong khá to, nắp trắng đơn giản, lượng sản phẩm bên trong khá nhiều

Thành phần chính của bạn này chính là men bí đỏ, trong bí đỏ chứa thành phần dưỡng ẩm cao, có khả năng khám viêm tốt. Ngoài bí đỏ, em này còn được pha trộn thêm hạt scrub giúp lấy đi lớp da chết trên da, AHA giúp da thông thoáng mịn màng hơn, mang đến làn da tươi trẻ. Vì có men bí đỏ và AHA nên sẽ hơi châm chích 1 chút khi lên d, nàng da nhạy cảm chú ý nhen.

 

** Giá thành: 58$ (1660k – 1800k).

2. Murad Pore Extractor Pomegranate Mask

Murad cũng góp mặt và mang đến cho chị em 1 em mặt nạ có tác dụng chính là se khít lỗ chân lông. Murad đã nghiên cứu kĩ lưỡng khi kết hợp 2 thành phần  đất sét tro núi lửa và lựu đỏ, giúp da sạch sâu bên trong lỗ chân lông mà không gây cảm giác căng khô da mà còn tăng cường độ ẩm và khả năng chống lão hóa da.

Lọ thủy tinh trong suốt, nhãn mác có màu hồng rất ư bánh bèo

Đất sét từ tro núi lửa có nhiệm vụ làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn để các bước tiếp theo thẩm thấu tốt vào da. Tinh chất từ quả lựu đỏ sẽ làm làn da mềm mịn, còn góp phần giúp chống lão hóa hiệu quả. Chất mặt nạ hơi đặc 1 chút như sữa chua vậy ý, nên khi đắp sẽ lâu khô, nàng chú ý thoa lớp mỏng thôi nhen.

 

** Giá thành: 38$ (1100k – 1200k).

3. Palermo All Natural Vitamin C Facial Mask Pink Clay + Rosehip

Palermo – thêm 1 hãng skincare tự nhiên khá nổi tiếng nhưng chưa được nhiều chị em Việt Nam mình biết đến. Bạn này có kết cấu khá lạ, không sền sệt như mặt nạ đất sét, mà bạn ý có dạng bột, trước khi “trét” lên mặt, nàng cần pha với chút dầu dưỡng hay mật ong/sữa chua.

Hũ thủy tinh chắc chắn, bột mặt nạ có màu nâu chocolate

Góp mặt trong hũ bột mặt nạ này chính là đất sét hồng, hạt rosehip và tinh chất quả dâu, tất cả được ghiền nhuyễn mịn thành bột. Khi dùng nàng có thể pha với chút dầu dưỡng hay mật ong/sữa chua, tạo nên hỗn hợp sền sệt, em mặt nạ này được “thừa hưởng” tinh chất vitamin C giúp làm sáng da, rosehip là thành phần giúp trị lành vết thương hiệu quả. Vừa làm sạch, làm sáng da vừa giúp làm liền vết sẹo.

 

** Giá thành: 40$ (1200k – 1300k).

4. REN Clean Skincare Glycol Lactic Radiance Renewal Mask

Nếu yêu thích skincare thì ắt hẳn nàng không thể không biết hãng REN, em mặt nạ mình nhắc đến của REN là 1 loại mặt nạ dạng lột, có màu cam tươi mát, đặc biệt hơn em này là sự kết hợp của 4 loại acid khác nhau giúp da thông thoáng, sạch sẽ da chết cũng như tái tạo làn da căng mịn.

Em này dạng chai, có nút pump dễ dùng

Thành phần của bạn này cũng hay ho lắm nha, như mình nói bạn ý là sự kết hợp của 4 loại acid, có chiết xuất từ các loại trái cây giàu dinh dưỡng như Glycolic Acid từ trái thơm, Lactic Acid từ chanh dây, Papapin từ đu đủ và Vitis Vinifera từ quả nho đỏ. Ngoài ra, còn có tinh chất từ quả chanh, Cranberry, dầu hướng dương, ... ngoài việc lấy đi lớp da chết, để lại làn da mịn màng như em bé, còn giúp phục hồi tái tạo làn da.

 

** Giá thành: 56$ (1600k – 1700k).

5. Joanna Vargas Dawn Mask Set of 5

Mặt nạ giấy sẽ tiện lợi dễ dùng hơn là mặt nạ rửa đúng không nào? Joanna Vargas đã đưa liệu trình trị sẹo mụn vào chiếc mặt nạ giấy của mình, vừa thư giãn sau 1 ngày mệt mỏi vừa góp phần phục hồi, điều trị da sẹo mụn của nàng.

 

Chất giấy bạn này không phải kiểu mỏng tanh như mặt nạ Đài Loan hay Hàn Quốc, chất giấy cotton hơi dày 1 chút nhưng vẫn áp sát vào da giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Thành phần của bạn chủ yếu từ các loại vitamin như vitamin C làm sáng da, vitamin B, E ngoài việc dưỡng ẩm còn giúp tăng độ đàn hồi da; làm phần sẹo mụn được phục hồi tốt hơn khi kết hợp với các loại serum khác.

 

** Giá thành: 75$/5 miếng (1800k – 1900k).

6. May Lindstrom The Problem Solver

Em mặt nạ to nhất cũng mắc nhất trong bài này đây các nàng ơi, bạn này cũng là dạng mặt nạ bột, khi dùng nàng pha với mật ong hay sữa chua tạo ra hỗn hợp sền sệt; đặc biệt thành phần cacao có trong em này không làm da khô căng khó chịu như những loại mặt nạ bùn thông thường khác.

Lọ bột mặt nạ to đùng xài không biết bao giờ hết

Ngoài thành phần chính là cacao nguyên chất – có khả năng chống lão hóa  thì bạn này còn được bổ sung thêm bột nghệ từ lâu nổi tiếng với tác dụng làm liền sẹo, kháng viêm, bột than tre và đất sét đỏ vùng Ma – rốc làm sạch dầu dư thừa và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra May Lindstrom The Problem Solver còn có bột quế và hạt nhục đậu khấu tự nhiên giúp tăng cường khả năng kháng viêm; lavender cho mùi hương dễ chịu đồng thời mang đến làn da mềm mịn.

 

** Giá thành: 100$ (2500k – 2800k).

Các nàng thấy không, mặt nạ đắp không chỉ dưỡng ẩm, trị thâm thôi đâu nha, còn có khả năng trị sẹo mụn hiệu quả nữa đó. Nhưng như mình nói từ đầu, chỉ dùng mặt nạ thôi thì cũng không mang lại hiệu quả cao, bên cạnh dùng mặt nạ cũng phải bổ sung thêm collagen cho da để tái tạo bề mặt, cùng các loại serum/dầu dưỡng có khả năng trị sẹo nữa nhé.

Chưa có câu trả lời nào