Các bước chăm sóc da bị mụn cho nam giới

Dù không phức tạp như nữ giới nhưng khi bị mụn “tấn công”, các bạn nam cũng cần tuân thủ thứ tự đầy đủ 4 bước chăm sóc da từ cơ bản đến chuyên sâu: Làm sạch da – Cân bằng da – Đặc trị mụn – Dưỡng ẩm để trị tận gốc những nốt mụn cứng đầu, tìm lại làn da khỏe mạnh, tự tin.

Làm sạch da

Da mụn thường là da dầu và hỗn hợp thiên dầu, đang bị thương tổn, rất nhạy cảm nên chọn loại sữa rửa mặt có các đặc tính như sau:

– Chứa Salicylic Acid hoặc Benzoyl Peroxide giúp làm sạch sâu, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, nếu da nhạy cảm hơn có thể chọn sữa rửa mặt chứa tea tree oil (tinh dầu trà) giúp kháng khuẩn, giảm viêm.

– Có thêm bùn khoáng, than hoạt tính, đất sét… hỗ trợ loại bỏ các bã nhờn, kiềm dầu.

– Dạng tạo bọt dịu nhẹ, không chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh, không gây khô da, độ pH trung bình khoảng 5 – 6.

Image result for chăm sóc da cho nam

Cân bằng da

Sử dụng toner là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mụn chuyên sâu hàng ngày giúp làm da sạch sâu, cân bằng độ pH tự nhiên, cấp ẩm tạm thời, giúp các sản phẩm dưỡng da sau đạt hiệu quả tối ưu.

Da mụn nên dùng các loại toner đặc trị riêng với bảng thành phần lành tính, có chứa chất kháng khuẩn, kháng viêm để làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp mau lành mụn hơn.

Image result for chăm sóc da cho nam

Đặc trị mụn

Khác với nhiều sản phẩm chăm sóc da, kem trị mụn thường không sản xuất dòng dành riêng cho nam giới. Do đó, khi bị mụn, cánh màu râu chỉ cần chủ động lựa chọn sản phẩm trị mụn phù hợp dựa vào việc xác định những thành phần trị mụn hiệu quả đã được kiểm chứng như sau:

– Benzoyl Peroxide: Khi tiếp xúc với da, hoạt chất này phân mảnh thành acid benzoic và oxy, trong đó oxy giúp tiêu diệt vi khuẩn P.acnes, còn acid benzoic đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết giúp loại bỏ da chết và bã nhờn bên trong lỗ chân lông. Mỗi sản phẩm trị mụn đều có nồng độ Benzoyl Peroxide khác nhau nên khi bắt đầu để tránh da bị kích ứng, khô sần nên sử dụng những sản phẩm có nồng độ thấp (5%) và từ từ tăng dần lên nếu mụn không chưa cải thiện.

– Salicylic Acid (BHA): Hoạt chất này trị mụn bằng cách giảm sự tích tụ da chết trên mặt, tẩy bỏ tế bào chết đọng lại lỗ chân lông, mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị mụn. Tuy nhiên hoạt chất này cũng khá mạnh, có thể gây kích ứng mẩn đỏ cho da nếu hàm lượng quá cao. Do đó, trường hợp nào da nhạy cảm cần cân nhắc kỹ nồng độ trước khi sử dụng.

– Glycolic Acid (AHA): Hoạt chất có khả năng phá hủy mối liên kết giữa các tế bào, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, dịu nhẹ, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, nếp nhăn và làm đều sắc tố da. Ngoài ra, các sản phẩm đặc trị có chứa Sulfur (lưu huỳnh), Azelaic Acid, Retinol, Tea Tree Oil (tinh dầu tràm trà), Malic Acid… cũng giúp điều trị mụn hiệu quả, an toàn.

Image result for chăm sóc da cho nam

Dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da nói chung và da mụn nói riêng vô cùng quan trọng mà nam giới không thể bỏ qua. Sản phẩm này vừa giúp bổ sung độ ẩm và các dưỡng chất cho da sáng khỏe vừa giảm ngừa khô da, sần sùi do hậu quả của kem trị mụn.

Image result for chăm sóc da cho nam

Từ nay, nam giới không cần lo lắng làn da bị mụn nữa. Chỉ với 4 bước chăm sóc cơ bản trên, bạn có thể sở hữu một làn da mịn màng, không tì vết. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào