Sử dụng Serum như thế nào để cải thiện làn da hiệu quả?

Theo các chuyên gia làm đẹp, ngoài các bước làm sạch da bằng tẩy trang, sữa rửa mặt, nước hoa hồng thì bạn cũng nên bổ sung thêm thành phần serum trước khi thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng. Nếu bạn còn chưa biết về tác dụng của các loại serum thì hãy bỏ ra một vài phút để tìm hiểu về Serum và cách sử dụng serum hiệu quả nhé!

Serum là những tinh chất dưỡng da kết tinh thẩm thấu vào da và có công dụng chăm sóc và cải thiện làn da. Thông thường các kết cấu serum dịu nhẹ hơn kem dưỡng ẩm và có khả năng sử dụng như một loại dưỡng da độc lập, có thể dùng cho mọi loại da từ da khô cho đến da nhạy cảm.

Sử dụng serum như thế nào?

Theo tiến sĩ da liễu nổi tiếng thế giới cho biết: Serum nên được sử dụng để dưỡng da 2 lần mỗi ngày. Đây là bước dưỡng da đầu tiên sau bước rửa mặt và toner. Kể cả kem chống nắng ban ngày và kem dưỡng da ban đêm cũng dùng sau lớp serum này.

Cách sử dụng serum cực kì đơn giản vì bạn chỉ cần cho serum ra đầu ngón tay và massage nhẹ nhàng để serum thẩm thấu vào da mặt.

Chọn serum như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại serum khác nhau. Phụ nữ thường có cảm tính, có thể theo mẫu mã, giá cả hay những quảng cáo mà chọn mua thay vì nghiên cứu tác dụng và sự phù hợp với làn da. Giống với các loại mỹ phẩm khác, serum được chia ra nhiều loại với các công dụng khác nhau. Có loại serum mạnh về dưỡng ẩm, có loại thiên về dưỡng trắng, có loại kích thích sản sinh collagen, chống oxy hóa, có loại chuyên dưỡng sâu cho da, có loại lại dành riêng cho da nhạy cảm giúp phục hồi hư tổn trên da và giảm mẩn đỏ… Vì vậy, trước hết bạn cần xác định xem mình cần dùng serum vào mục đích nào?

Dưỡng da đều màu

Bạn nên chọn những loại serum có thành phần chống oxy hóa, vitamin C sẽ giúp dưỡng sâu bên trong da, ngăn chặn tác hại bên ngoài, cải thiện độ đều màu và giảm nếp nhăn trên gương mặt.

Làm săn da

Bạn cần chọn loại serum có chứa nhiều peptides giúp thúc đẩy sản sinh collagen và eslatin phục hồi độ đàn hồi cho da.

Làm sáng và tái tạo da

Đây sẽ là loại serum có thành phần retinol thúc đẩy quá trình tạo tế bào mới và làm sáng da, duy trì cho bạn làn da mịn màng. Bạn cũng không nên lạm dụng sản phẩm bởi retinol có thể gây kích ứng cho da, bạn nên hỏi thăm ý kiến từ bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

Trẻ hóa làn da

Đây là một công dụng phổ biến của serum. Bạn nên chọn thành phần giàu tinh dầu và axit béo, omega 3 dưỡng sâu và tái tạo da.

Trên đây là một vài bí quyết giúp bạn có thể chọn được cho mình mẫu serum phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như căn cứ vào tình trạng da hiện tại mà bạn nên bổ sung thành phần serum vào chu trình chăm sóc da của mình để giúp cho làn da trở nên tươi trẻ hơn, mịn màng hơn!

 

 

Chưa có câu trả lời nào