Hãy sử dụng sản phẩm chứa bakuchiol - chất thay thế retinol nếu bạn có làn da nhạy cảm

Retinol luôn được biết đến như một ngôi sao trong việc chăm sóc da, cải thiện và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, đây lại là thành phần có thể khiến da bị kích ứng và một số người không thể hưởng được lợi ích làm đẹp từ chúng. Nhược điểm này đã được khắc phục bởi bakuchiol-chiết xuất thực vật có khả năng thay thế retinol nhưng lại vô cùng nhẹ nhàng với làn da nhạy cảm. Các bạn hãy cùng khám phá thành phần đặc biệt này trong bài viết dưới đây nhé.

Bakuchiol là gì?

Bakuchiol là một monoterpene phenol được tìm thấy trong hạt và lá cây Psoralea Corylifolia hay còn gọi là Babchi – một loại thực vật được tìm thấy ở Đông Á. Nó được chứng minh là một chất chống oxy hóa, chống viêm cũng như có đặc tính kháng khuẩn nên có khả năng thay thế cho retinol. Mặc dù còn khá mới mẻ nhưng bakuchiol đã được tin tưởng và sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da.

Bakuchiol là chất chiết xuất từ thực vật có chức năng tương tự như retinol, từ kích thích tái tạo tế bào, sản  sinh collagen cho tới làm giảm các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn hay tăng sắc tố. Đặc biệt hơn, bakuchiol không có tác dụng phụ như retinol, không khiến da bị kích ứng, khô hoặc bong tróc. Chính vì vậy, nó là lựa chọn tuyệt vời cho da nhạy cảm hay dị ứng với retinol.

Bakuchiol và retinol

Retinol là  một thành phần chăm sóc da có thể nói là thống trị ngành công nghiệp làm đẹp với khả năng đem lại làn da mịn màng và tươi trẻ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn bạn sẽ phải trải qua quá trình không mấy dễ chịu khi retinol hoạt động. Đối với một vài người, việc thấy được kết quả sau khi dùng retinol thậm chí còn không có, thay vào đó là tình trạng da bị kích thích, đỏ vô thời hạn.

Bakuchiol có thể giải quyết các vấn đề lão hóa với hiệu quả không hề kém retinol mà không khiến da bạn bị mẩn đỏ hay kích ứng. Đó là ưu điểm của việc sử dụng thành phần này, thậm chí nếu da bạn nhạy cảm thì việc sử dụng bakuchiol vẫn hoàn toàn có thể.

Lợi ích của bakuchiol với làn da

Bakuchiol cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da giúp bạn trẻ trung hơn.

Nhờ khả năng kích thích gen chống lão hóa và protein, bakuchiol có thể loại bỏ các nếp nhăn một cách hiệu quả.

Bakuchiol giúp tăng cường collagen và elastin khiến da đàn hồi và săn chắc hơn.

Chún hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi những tổn thương ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Bukuchiol có thể làm giảm rõ rệt tình trạng viêm mụn.

Người có da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với retinol có thể sử dụng bakuchiol.

Dùng bakuchiol không khiên da bị ngứa, bong tróc, đỏ hay gây mụn như một số tác dụng phụ mà retinol có thể mang lại.

Gợi ý một số sản phẩm chứa bakuchiol

OleHenriksen Goodnight Glow Retin-ALT Sleeping Cre’me

Kem dưỡng giúp loại bỏ nếp nhăn và đem lại làn da mềm mượt. Với thành phần chính là bakuchiol, sản phẩm này sẽ lập tức sửa chữa những tổn thương, nuôi dưỡng và phục hồi làn da khiến chúng săn chắc và luôn ngậm nước.

Boscia Matcha Magic Super-Antioxidant Mask

Mặt nạ giàu chất chống oxy hóa chiết xuất từ trà xanh có chứa bakuchiol, hạt jojoba, chiết xuất vỏ cây liễu… này cực phù hợp với da mụn. Chúng sẽ bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường đồng thời giúp khuôn mặt bạn luôn ngậm nước và trắng mịn hơn.

Omorovicza Miracle Facia Oil

Dầu dưỡng da với sự kết hợp của chiết xuất hạt bakuchiol và chất chống oxy hóa mạnh như dầu hắc mai biển, hoa hồng, hạnh nhân ngọt, chiết xuất tảo bẹ… sẽ cải thiện các dấu hiệu lão hóa, đồng thời nuôi dưỡng và bảo vệ da.

Có một làn da khỏe mạnh, mịn màng là điều mà mọi cô gái đều mong muốn. Tuy nhiên, việc sử dụng và nhận được các lợi ích từ retinol là điều mà các bạn gái có da nhạy cảm không thể thực hiện được. Tin vui là chúng ta có bakuchiol-có thể thay thế retinol giúp cải thiện làn da cho các cô nàng có da nhạy cảm. Hãy tìm đến các sản phẩm chứa bakuchiol để chăm sóc da nếu bạn có làn da nhạy cảm nhé.

Chưa có câu trả lời nào