4 cách trị mụn tránh thâm sẹo đến từ bác sĩ

Điều gì gây ám ảnh nhất đối với làn da của phái nữ, nhất là với những cô nàng sở hữu da nhạy cảm? Mụn là điều đương nhiên nhưng những vết thâm để lại sau khi khỏi mụn mới thực sự là nỗi lo lớn nhất. Hãy quên đi những cách điều trị thâm trước đây đi, bởi bác sĩ đã cho bạn 4 lời khuyên trị mụn mà tránh được thâm sẹo rồi đây.

Dùng miếng dán mụn

Bạn đừng nhầm lẫn miếng dán mụn chuyên dụng với những miếng dán mụn không rõ nguồn gốc đang trôi nổi trên thị trường nhé, bởi miếng dán mụn xịn và chuẩn là miếng dán có thành phần từ hydrocolloid. Công dụng của miếng dán là giúp vùng da bị tổn thương tránh được các tác nhân bên ngoài, luôn sạch sẽ đồng thời hút sạch phần mủ thừa.

Nhờ đó mà da bạn sẽ có một môi trường ẩm để nhanh liền lại, mụn cũng dần xẹp đi mà không để lại những vết thâm quá rõ ràng.

Không được quên thoa kem chống nắng

Kem chống nắng với tác dụng ngăn tia UV, tia tử ngoại tiếp xúc vào làn da luôn là vật dụng bỏ túi không tách rời với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên thì bạn nên lưu ý rằng, dù trời nắng hay mây mù ẩm ướt thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải bôi kem chống nắng bởi ánh mặt trời chính là nguyên nhân trực tiếp làm xạm và hình thành những vết thâm xấu xí trên da.

Chăm tẩy da chết

Tẩy da chết chính là bước giúp tái tạo làn da, loại bỏ các tế bào dư thừa còn sót lại mà không một loại sữa tắm nào có thể gột trôi. Đặc biệt, tẩy da chết theo định kì còn giúp hạn chế vết thâm sau khi mụn hết, khiến làn da đều màu và sáng hơn. Bạn hãy chú ý chọn những sản phẩm có thành phần từ glycolic acid nhé bởi nó còn có thêm chức năng cải thiện tông da nữa đó.

Làm bạn với serum vitamin C

Các bác sĩ kết luận rằng vitamin C chính là thần dược của làn da vì không chỉ làm da sáng, đều màu, giảm thâm sẹo mà còn kích thích sản sinh ra collagen và chống lão hóa. Để nhận được hiệu quả ở mức cao nhất thì bạn hãy sử dụng vitamin C vào buổi sáng trước khi dùng kem chống nắng nhé. Thời điểm này da bạn vừa được nghỉ ngơi sau một đêm dài nên rất khỏe mạnh, chính bởi vậy mà khả năng vitamin C được hấp thụ vào trở nên cao hơn thông thường.

Trị mụn không phải là chuyện ngày một ngày hai và bạn còn phải tiếp tục cuộc chiến này lâu dài. Và hơn cả, để điều trị được cả mụn lẫn thâm thì bạn không những cần sự kiên nhẫn mà còn cần những phương pháp điều trị đúng cách theo lời của các bác sĩ chuyên gia.

Chưa có câu trả lời nào