Các cách sử dụng nước hoa hồng hiệu quả và tiết kiệm

Nước hoa hồng là sản phẩm vô cùng cần thiết với chu trình chăm sóc da hàng ngày. Mọi người thường lầm tưởng nước hoa hồng không cần thiết và bỏ qua sản phẩm này. Tuy nhiên, nước hoa hồng lại mang đến cho bạn một làn da ẩm mướt và khỏe mạnh hơn. Và bạn cũng có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau sao cho sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất.

Nước hoa hồng giúp lấy lại độ cân bằng pH cho da, loại bỏ dầu thừa, các vết bẩn bám trên da và các mỹ phẩm trang điểm. Nước hoa hồng có thể làm sạch các bụi bẩn tích tụ mỗi ngày. Những hoạt chất mà sữa rửa mặt còn sót lại cũng sẽ được loại bỏ. Nước hoa hồng cũng sẽ giúp cho các dưỡng chất của serum và kem dưỡng da thẩm thấu tốt hơn.

Chúng ta thường nghe thấy các chuyên gia khuyên rằng sử dụng nước hoa hồng hàng ngày nhưng thực sự thì chúng ta cần sử dụng lúc nào? Bạn nên sử dụng nước hoa hồng 2 lần mỗi ngày. Tuy nhiên chu ngs ta cần lưu ý về thành phần các loại nước hoa hồng. nếu thấy có chứa cồn thì không nên sử dụng thường xuyên bởi sẽ làm tổn thương lớp màng trên da. Tốt nhất là bạn nên sử dụng ở bước đầu tiên sau khi làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt. Nó sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm tự nhiên của da.

Chúng ta có rất nhiều cách để có thể sử dụng nước hoa hồng một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Dùng với bông tẩy trang

Đây là cách sử dụng thông thường nhất và phổ biến nhất. Chúng ta cho một lượng vừa đủ nước hoa hồng vào bông tẩy trang. Sau đó lau đều lên mặt, chúng sẽ hút hết mọi vết bẩn còn sót lại trên da.

Lotion mask

Phương pháp dùng nước hoa hồng kiểu này được các tín đồ làm đẹp rất ưa chuộng. Chúng ta cần một viên mặt nạ nén và nước hoa hồng không chứa cồn. Cần làm ẩm viên mặt nạ, nhỏ vài giọt  nước hoa hồng và đắp mặt khoảng 3 phút. Bạn không cần phải rửa mặt lại với nước mà hãy tiếp tục các bước skincare khác.

7 bước toner

Đây là cách dưỡng da nổi tiếng ở xứ sở kim chi. Lấy nước hoa hồng vỗ lên da trực tiếp 7 lần. Như vậy là sản phẩm đã thấm đều trên mặt rồi.

Toner wash

Chúng ta cho một lượng nước hoa hồng cùng với lượng nước vừa đủ không những giúp giảm kích ứng da mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Xịt trực tiếp

Đây là cách dùng nhanh nhất và tiện lợi nhất. Tuy nhiên bạn chỉ có thể dùng với những sản phẩm được thiết kế dạng xịt. Một điểm cộng cho những sản phẩm dạng xịt này vừa làm mát da như xịt khoáng cũng như cân bằng độ pH cho da.

Trên đây là một vài cách sử dụng nước hoa hồng hiệu quả nhất mà lại tiết kiệm tối đa nước hoa hồng. Bạn có thể áp dụng một trong các cách này để sử dụng hàng ngày cho một làn da sáng khỏe và căng mịn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào