4 bước chuẩn bị cho một làn da khỏe mạnh trước khi trang điểm

Trang điểm tự nhiên là một cách tốt nhất để các bạn nữ có thể xinh đẹp hơn, tự tin hơn mà vẫn là chính mình. Với lối trang điểm nhẹ nhàng này, sẽ giúp tôn lên những nét đẹp nhất, tự nhiên nhất của khuôn mặt. Bằng cách sử dụng một chút cushion, son môi là đã đủ để gương mặt bừng sáng rồi. Tuy nhiên nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao có những người chỉ đánh chút kem nền mà da đã đủ căng mướt nhưng lại có những người gặp tình trạng da đổ dầu?

Muốn biết câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên thì nhất định bạn phải hiểu rõ 4 bước chuẩn bị cần thiết trước khi trang điểm ngay dưới đây.

Hiểu làn da

Làn da thay đổi tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có ngày da khô thì bạn cần phải cấp đủ ẩm cho da, có hôm da bị sạm đi, bạn nên tẩy tế bào chết cho da… Tức là bạn phải hiểu làn da của mình như thế nào và cách khắc phục ngay. Khi thực sự hiểu rõ tình trạng da của mình thì bạn mới có thể chăm sóc da thật chuẩn xác và đầy đủ được.

Làm sạch da

Công đoan làm sạch da có lẽ là quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc da. Da sạch mới có thể hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất mà bạn cung cấp cho da. Trước khi trang điểm, bạn cần làm sạch da bằng cách sử dụng sữa rửa mặt và tẩy da chết khi cần thiết. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có độ pH cân bằng. Nếu da khỏe thì bạn có thể tìm một loại sữa phù hợp với độ cân bằng pH tự nhiên trên da của bạn (khoảng từ 4.5-6). Nếu bạn đang gặp các vấn đề về mụn thì việc tìm một loại có độ axit nhẹ sẽ là giải pháp tốt nhất. Rửa sạch da cẩn thận để loại bỏ những chất bẩn còn sót lại để có được một lớp trang điểm hoàn hảo hơn.

Sử dụng toner phù hợp

Toner giúp cân bằng độ pH cho da sau bước làm sạch với sữa rửa mặt. Bạn nên chọn loại toner phù hợp bởi toner còn giúp cấp một lượng ẩm nhất định cho da nếu da bạn bị khô. Với những ai da dầu thì nên chọn loại toner giúp làm sạch sâu và thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn có thể dùng bông thấm đều hoặc đổ trực tiếp ra tay rồi thoa nhẹ ngàng lên mặt cho toner đưuọc thẩm thấu trên da.

Dưỡng ẩm

Đây là bước khá quan trọng trong việc cấp ẩm và các khoáng chất khác cho da. Tùy theo tình trạng da mà bạn có thể chọn loại dưỡng ẩm dạng gel, kem… miễn sao giúp cấp đủ ẩm, kiềm dầu cho da. Bạn nên thoa đều một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ và chờ khoảng 5-10 phút cho kem thẩm thấu vào da. Sau đó mới bắt đầu trang điểm.

Trên đây chính là quy trình chăm sóc da cơ bản, và cũng chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến các bước makeup sau này. Vì vậy, bạn nên chú ý chăm sóc da thật tốt để da khỏe hơn và thế là chỉ với một lớp make nhẹ nhàng là bạn đã có thể tự tin xuống phố rồi nhé!

Trần Trung Hiếu
Trần Trung Hiếu
Trả lời 5 năm trước

Khóa vân tay chống nước