Sandswich skincare và 7 skin – phương pháp dưỡng da nào tốt hơn?

Sandswich skincare là một phương pháp dưỡng da mới rộ thời gian gần đây. Thế nhưng, phương pháp này có gì khác với phương pháp dưỡng da 7 lớp toner – “7 skin method”. Và nghi vấn đặt ra chính là phương pháp nào ưu việt hơn?  Chúng ta cùng giải đáp trong bài viết này nhé!

Sandswich skincare và 7 lớp toner

Điểm chung của 2 phương pháp dưỡng da Sandswich skincare và 7 Skin method

Tuy hai phương pháp dưỡng da này có 2 cách gọi khác nhau, nhưng nếu xét kỹ thì 2 phương pháp đều được xây dựng trên nền của phương pháp dưỡng da nghìn lớp (layering) của các cô nàng xứ sở kim chi. Mục đích của hai phương pháp này đều nhằm tăng cường khả năng thẩm thấu của các sản phẩm trên bề mặt da. Từ đó, làn da được hấp thụ độ ẩm hay dưỡng chất tối ưu, và quá trình điều trị hay nuôi dưỡng làn da đạt hiệu quả cao hơn.

Về vấn đề này, việc “lớp chồng lớp” như phương pháp 7 lớp toner tất yếu sẽ giúp da hấp thụ được dưỡng chất sâu và nhiều hơn thay vì một bước toner thông thường. Thế nhưng, nếu xét đến phương pháp dưỡng da kiểu “kẹp bánh mì” thì thoạt nghe, có lẽ bạn sẽ cảm thấy vô lý. Bởi như phương pháp dưỡng da “một bề mặt khô ráo, thông thoáng sau khi làm sạch và apply sản phẩm lên trên có vẻ sẽ dễ dàng hơn trong việc hấp thụ dưỡng chất. Tuy nhiên, xét trên cơ sở khoa học, việc làm ẩm bề mặt da sẽ giúp chia nhỏ các phân tử trong dưỡng chất giúp thời gian thẩm thấu của dưỡng chất sẽ được rút ngăn tối đa. Ngoài ra, với một bề mặt tương đối ẩm, màng tế bào ngậm nước mềm mại thì da sẽ có thể hấp thụ nhiều hơn các dưỡng chất. Đây cũng là lý do vì sao, các chuyên gia trang điểm khuyến cáo dưỡng ẩm đầy đủ hoặc sử dụng xịt dưỡng trước khi đánh nền để lớp makeup tiệp vào da, đồng thời tránh tình trạng mốc mặt (cakey).

Sandswich skincare và 7 lớp toner

Cơ chế và đặc tính của từng phương pháp

7 skin method – dưỡng da 7 lớp toner

Vì phương pháp “chồng lớp” giúp tăng cường khả năng thẩm thấu và các loại toner đều thiên hướng về khả năng dưỡng ẩm nên phương pháp 7 skin method cực kỳ phù hợp với những cô nàng da khô, đang “khát” ẩm hoặc môi trường sống hanh khô, khan ẩm. Các bạn da khô có thể lựa chọn những sản phẩm nước cân bằng có thành phần dưỡng ẩm cao, kết cấu đặc để cung cấp độ ẩm nhiều hơn cho da. Những bạn da dầu nên dùng các loại nước cân bằng có kết cấu lỏng để không cảm thấy bí bách da.

Cách thực hiện:

Sau khi làm sạch da, bạn dùng bông tẩy trang, lau lần lượt 7 lần lên da mặt theo từng lớp một. Hoặc bạn cũng có thể vỗ bông tẩy trang được tẩm nước hoa hồng khắp mặt để tránh tình trạng cọ xát da trong quá trình lau. Nhớ là khi bông tẩy trang đã khô đi, bạn nên thay miếng bông (được thấm nước cân bằng) khác nhé!

Bạn cũng có thể dùng tay, vỗ trực tiếp từng lớp từng lớp nước cân bằng nhẹ nhàng lên da. Liệu pháp vỗ nhẹ trên làn da sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da, ngoài ra còn giúp kích thích các mạch máu dưới da, giúp da hồng hào. Tất nhiên bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang ở 3 lần đầu, và dùng tay vỗ nước cân bằng ở 4 lần còn lại.

Sandswich skincare và 7 lớp toner

Sandswich skincare – dưỡng da kiểu kẹp bánh mì

Về bản chất thì phương pháp này cũng không gây ra sự khác biệt mấy so với chu trình dưỡng da thông thường, nên phương pháp này có thể áp dụng với tất cả mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Cách thực hiện:

Sau khi làm sạch da, bạn xen kẽ lớp xịt dưỡng giữa các bước chăm sóc da. Theo thứ tự sẽ là: Làm sạch -> xịt dưỡng -> toner -> xịt dưỡng -> bước điều trị -> xịt dưỡng -> kem dưỡng.

Lưu ý khi áp dụng phương pháp sandswich skincare: Điểm mấu chốt trong phương pháp dưỡng da này chính là chai xịt dưỡng. Hiện nay, xịt dưỡng (mist) không chỉ dừng lại ở việc làm mát da mà còn được bổ sung thêm những chức năng khác như dưỡng ẩm, làm dịu da, chống oxy hóa,v.v..Tuy nhiên, tùy theo tình trạng da mà bạn nên chọn loại xịt dưỡng phù hợp để thực hiện phương pháp này.

Sandswich skincare

Xét trên tổng thể thì, cả hai phương pháp đều có những ưu điểm nổi bật riêng biệt của mình. Tuy vậy phương pháp sandswich skincare có đôi phần chiếm ưu thế hơn.

Chưa có câu trả lời nào