Làm thế nào để dưa leo và cà chua làm mặt nạ đạt hiệu quả nhất?

Vừa qua, sau khi biết đến công dụng của cà chua và dưa leo, tôi đã thường xuyên dùng chúng để đắp mặt nạ. Vậy tôi phải làm thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?
Trả lời 16 năm trước
Để đạt được hiệu quả tốt nhất của việc đắp mặt nạ, điều quan trọng là phải đảm bảo da mặt đã được rửa thật sạch. Vì nếu da mặt không sạch, chất nhờn và bụi bặm vẫn còn bám trên da, khi đắp mặt nạ sẽ làm phản tác dụng, thậm chí da còn nổi mụn hoặc dị ứng mẩn đỏ. * Mặt nạ cà chua: Cà chua xắt khoanh mỏng hoặc giã nhuyễn trộn với sữa tươi hay sữa chua đắp lên mặt khoảng 25-30 phút rồi rửa mặt sạch. Mặt nạ này giúp da sáng và chống mụn, mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ 1 lần. * Mặt nạ dưa leo: Dưa leo thái khoanh mỏng hoặc giã nhuyễn đắp lên mặt, sau 25-30 phút thì rửa mặt bằng nước sạch. Mặc nạ này giúp bổ sung nước cho da, làm da mềm, mịn và se khít lỗ chân lông, tốt nhất là mỗi tuần nên đắp mặt nạ 3 lần.
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
+ Mặt nạ dưa leo: trước tiên nên mát xa da mặt với sữa tươi khoảng 30p gì đó. Dưa leo ướp lạnh nhúng qua sữa tươi đắp khoảng 15p. Sau đó rửa bằng nước lạnh.Rất hiệu quả cho da nhờn và mun đó bạn. + Mặt nạ cà chua: Chuẩn bị: 1 quả cà chua 1 chiếc dao 1 bánh xà bông 1 khăn sạch Cách làm: - Trước hết, hãy rửa tay thật kỹ bằng xà bông và nước - Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. - Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. - Giữ mặt nạ trong vòng 15 phút (trong thời gian chuẩn bị và đắp mặt nạ, bạn có thể bật nhạc để thời gian trôi đi nhanh hơn). - Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch. Lời khuyên: Bạn nên đắp mặt nạ cà chua thường xuyên vào các buổi tối, liên tục trong nhiều ngày, hiệu quả trị mụn sẽ cao hơn. Chúc bạn luôn xinh đẹp! [gallery]/15/you1254285115.jpg[/gallery]
Shop Dephiendai.com
Shop Dephiendai.com
Trả lời 12 năm trước

Dưa chuột

Dưa chuột ngoài thành phần vitamin A, B1, B2, C, còn chứa một lượng quan trọng các chất vi lượng như: sắt, mangan, iod… Dưa chuột lại là một thức ăn có tác dụng “mát” và lợi tiểu. Nhưng điều chủ yếu nhất là dưa chuột nổi tiếng về việc giúp làm đẹp da mặt.

Từ dưa chuột, người ta đã chế ra những “sữa dưa chuột” dùng để bảo vệ, làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn.

Cách làm đẹp tốt nhất là dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.

Cà chua

Chọn cà chua chín đỏ, bỏ hột, giã nhuyễn đắp lên mặt từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Trong cà chua có sinh tố A, C và nguyên tố lưu huỳnh cần thiết cho da. Cà chua còn có tác dụng trị da nhăn.