Cách chọn mỹ phẩm cho làn da nhạy cảm


Một thực tế là da nhạy cảm rất khó chăm sóc, hầu hết các sản phẩm dưỡng và trang điểm đều phải được điều chế theo những công thức đặc biệt. Tuy nhiên, nắm bắt một số mẹo sau bạn sẽ không còn lo ngại khi sở hữu làn da nhạy cảm nữa.
Da như thế nào được gọi là nhạy cảm?



Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết làn da nhạy cảm đó là tình trạng da mỏng, nhìn thấy các mao mạch trên bề mặt da. Bạn thường cảm giác khó chịu và dễ nổi mụn đỏ khi thời tiết thay đổi, da rất dễ bị kích ứng khi chạm hay chà xát mạnh. Cho nên, khi bạn sở hữu làn da nhạy cảm, bạn cần cẩn trọng trong việc chọn lựa mỹ phẩm để tránh gây ra những kích ứng da, tổn thương không đáng có và thậm chí là nổi mụn. Sau đây là những mẹo hay dành cho bạn khi lựa chọn mỹ phẩm:

 

Test thử mỹ phẩm trước khi mua


Đây là điều ai cũng biết nhưng nhắc lại sẽ không bao giờ thừa. Bạn cần thử trước xem có hợp không để tránh gây hại cho da và đỡ lãng phí. Bạn có thể thử bằng 1 số cách như mượn dùng thử một ít của bạn bè, mua mẫu thử (mini sample) về dùng, đến showroom của hãng để thử hàng tester. Hãy thoa sản phẩm lên cổ tay và quan sát sau 24 giờ xem có hiện tượng kích ứng gì không?


Tuyệt đối nên tránh sản phẩm có mùi hương

Hương liệu chính có thành phần dễ gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm. Bởi các chuyên gia về da liễu thì làn da nhạy cảm thường dễ bị dị ứng với các loại hóa chất tạo nên hương thơm có chứa ở trong kem dưỡng da và mỹ phẩm trang điểm. Cho nên, lời khuyên cho bạn là nên chọn mua những sản phẩm có càng ít hương thơm càng tốt hoặc sản phẩm có hương thơm tự nhiên. Làn da “đỏng đảnh” sẽ không thích hợp với sản phẩm có hương thơm.


Nên tránh dùng mỹ phẩm chứa cồn hoặc có tác dụng kiềm dầu

Các dòng mỹ phẩm có chứa cồn, sản phẩm chuyên trị dành cho da dầu thường hay có thành phần giúp làm se khít lỗ chân lông và kiểm soát dầu nhờn. Đây là tác nhân hàng đầu gây nên tình trạng kích ứng cho da nhạy cảm. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên chọn những sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm trung tính, không có chứa cồn, không chứa axit hay có tác dụng kiểm soát dầu cao.


Cách chăm sóc làn da nhạy cảm


Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm và thường xuyên gặp rắc rối trong quá trình chăm sóc, đặc biệt là dị ứng, những lời khuyên sau đây sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề và mang đến một làn da tươi tắn hơn, khỏe mạnh hơn mà không hề tốn thời gian.


Chú trọng việc dưỡng ẩm


Da nhạy cảm dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài, nhưng nếu bạn có một lịch trình chăm sóc da thích hợp thì đó không còn là vấn đề đáng lo ngại. Dưỡng ẩm cho da của bạn cả ban ngày lẫn ban đêm sẽ giúp da không bị mất nước và tránh được các tác động của môi trường như nắng, gió và bụi.


Rửa mặt đúng cách

Đối với da nhạy cảm, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày để giữ cho lỗ chân lông trên bề mặt da luôn sạch và khô thoáng. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn, massage da với lực tay vừa đủ, tránh tình trạng chà quá mạnh để loại sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn. Cuối cùng nhẹ nhàng thấm khô da mặt và bôi kem dưỡng ẩm ngay sau đó để đạt được hiệu quả cao nhất.


Không sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da


Làn da nhạy cảm của bạn rất dễ bị nổi mụn, vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da hàng ngày đơn giản như sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.


Sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng phù hợp

 

Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời hơn da thường. Hãy dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ các tế bào da khỏi tia độc hại. Bạn nên mua loại kem chống nắng chứa các thành phần như oxit kẽm, titanium dioxide. Loại kem ít gây kích ứng da hơn kem chống nắng hóa học chứa oxybenzone, octocrylene và octinoxate

Chưa có câu trả lời nào