4 nguyên nhân khiến lỗ chân lông to mà các nàng không biết!

Lỗ chân lông to là một trở ngại rất lớn trên khuôn mặt mỗi người, khiến cho mọi người ngại khi để mặt mộc. Bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ nói về những nguyên nhân làm to lỗ chân lông cũng như những cách khiến chúng se khít mà không phải ai cũng biết.

1 – Do di truyền

 Đây là một nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to mà chúng ta không thể tránh khỏi – yếu tố di truyền. Cũng như ở một số người có mái tóc dày hơn những người khác,  thì chân tóc của họ sẽ lớn hơn để có thể chứa được các nang dày hơn. Nếu bạn có làn da nhờn tự nhiên thì lỗ chân lông thường lớn hơn do quá trình phải điều tiết bã nhờn với mức độ mạnh. Tuy nhiên nếu chăm sóc da một cách kĩ lưỡng để hạn chế mụn và da trông kém sức sống thì lỗ chân lông có lớn một chút cũng không ảnh hưởng gì.

 

2 – Lỗ chân lông bị tắc nghẽn

Một lỗ chân lông khỏe mạnh sẽ được lót bởi Keratin và bã nhờn. Nếu khi lớp lót này không rụng đúng cách thì nó sẽ gây nên sự tích tụ các tế bào da chết trên da  khiến lỗ chân lông bị tắt nghẽn.  Khi mà khối lượng tế bào da bị bít cộng với dầu thừa  trên mặt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mụn sinh sôi.

Khi lỗ chân lông bít tắc, sự dư thừa dầu sẽ khiến lỗ chân lông phải dãn nở để dòng bã dầu có thể tự do hoạt động, vậy nên da càng tiết nhiều dầu thì lô chân lông càng tắc nghẽn và to hơn.

Để ngăn chặn tình trạng này thì nên tẩy da chết từ  1 - 2 lần/ tuần để đánh bay tế bào chết và làm sạch da, giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại.

 

3 – Da bị mất nước

Nhiều người chủ quan và không hề quan tâm đến vấn đề này, nhưng đây lại là nguyên nhân chính gây to lỗ chân lông. Khi làn da của bạn bị mất nước, độ cân bằng giữa nước và dầu sẽ bị phá vỡ, do đó da sẽ tiết dầu nhiều hơn để bù lại sự thiếu hụt về độ ẩm của da. Vì vậy những người thuộc loại dầu phải lưu ý dưỡng ẩm kỹ hơn vì vốn dĩ làn da nhiều dầu đã tiết dầu quá nhiều so với quy định, nếu da bị mất nước chắc sẽ tiết dầu nhiều hơn nữa, điều này làm lỗ chân lông to lên đáng kể.

 

4 – Sự phá hủy của ánh nắng mặt trời

Collagen và Elastin là hai thành phần chính để duy trì độ săn chắc của làn da. Tuy nhiên các tia UV từ Mặt Trời – kẻ thù số 1 của làn da sẽ dần phá vỡ kết cấu Collagen và Elastin, vì thế làm mất dần độ đàn hồi của da nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mà không dùng kem chống nắng hoặc sử dụng chúng không đúng cách.

Khi Collagen và Elastin bị phá hủy  thì nền tảng của da đã bị hư hại, vì thế các lỗ chân lông sẽ trông to hơn. Một khi đã bị phá hủy thì chúng rất khó để phục hồi, do vậy bạn cần chăm chỉ và thường xuyên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày khi ra ngoài đường và re-apply lại sau mỗi 2h đồng hồ nhé!

Những lỗ chân lông bị hở rộng do ánh nắng mặt trời, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần kích thích sản sinh Collagen như một cách nhanh nhất để có thể thu nhỏ lỗ chân lông.

Chắc các bạn đã nắm rõ được những nguyên nhân làm to lỗ chân lông trên da mặt của bạn rồi phải không. Hãy cùng chăm sóc da thật kĩ lưỡng để làn da luôn khỏe mạnh và tươi tắn nhé.

Chưa có câu trả lời nào