Nằm lòng 4 lời khuyên từ bác sĩ da liễu giúp đánh bay mụn đầu đen và lỗ chân lông to!

Mụn đầu đen và lỗ chân lông lớn một trong những nguyên nhân quan trọng khiến là da sần sùi, xỉn màu, thiếu mịn màng. Trong thực tế bạn không thể loại bỏ hoàn toàn sợi bã nhờn hoặc thu nhỏ kích cỡ lỗ chân lông nhưng bạn có thể khiến chúng trông "ít nổi bật hơn", đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện của mụn đầu đen. Điều bạn cần làm đó chính là tuân thủ theo 4 lời khuyên vàng ngọc từ các bác sĩ da liễu dưới đây.

1. Chọn sữa rửa mặt có chứa salicylic acid

Làm sạch là bước chăm sóc da đầu tiên vô cùng quan trọng, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, ngăn chặn sự hình thành mụn đầu đen. Theo chuyên gia Sunita Chouhan, đang làm việc tại phòng khám Paul Edmonds London, chia sẻ: "Bạn nên tìm cho mình một loại sữa rửa mặt đáng giá để sử dụng mỗi ngày. Đặc biệt là những sản phẩm có thành phần chứa salicylic acid vì chúng sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông". Ngoài ra, khi chọn sữa rửa mặt bạn cũng nên chọn những loại có độ pH cân bằng (khoảng bằng 5) để giúp làm sạch bụi bẩn mà không khiến da bị kích ứng, khô ráp khó chịu. 

Sau đây là một số loại sữa rửa mặt mà bạn có thể tham khảo:

2. Tẩy da chết định kì

"Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào già nua ở trên cùng, từ đó hạn chế lỗ chân lông bị bít kín bởi bụi bẩn, dầu thừa, cặn makeup, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen" – bác sĩ Anjali Mahto, đang làm việc tại phòng khám Cadogan Clinic chia sẻ. Đồng thời cô cũng nói thêm rằng bạn có thể chọn phương thức tẩy da chết vật lý hoặc hóa học.

"Với tẩy da chết vật lý, chúng ta thường dùng những sản phẩm dạng hạt hoặc bàn chải mềm để loại bỏ tế bào chết. Nhưng bạn lưu ý nên làm thật nhẹ nhàng, để tránh khiến da bị xước hoặc mẩn đỏ". Đồng thời bác sĩ Mahto cũng chia sẻ với tẩy da chết hóa học, chúng ta thường dùng các sản phẩm có chứa AHA/BHA để làm loại bỏ tế bào chết đồng thời làm sạch sâu lỗ chân lông để ngăn chặn sự hình thành mụn đầu đen.

Sau đây là một số sản phẩm tẩy da chết cực hiệu quả trên thị trường:

3. Đắp mặt nạ đất sét

"Nếu bạn thường xuyên bị mụn thì đừng bỏ qua việc đắp mặt nạ đất sét 1 lần/tuần. Việc này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa ở sâu trong lỗ chân lông". Bác sĩ Mahto còn lưu ý: "Bạn nên tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ, điều này sẽ giúp tăng khả năng làm sạch sâu".

Dưới đây là một số thương hiệu mặt nạ đất sét hiện nay đang rất được ưa chuộng:

4. Xem lại chu trình chăm sóc da

Có thể bạn không nhận ra nhưng đôi khi chính các sản phẩm dưỡng da mà bạn dùng lại là thủ phạm gây nên mụn đầu đen. "Bạn nên chọn những sản phẩm có ghi non-comedogenic, tức là chúng đã được kiểm nghiệm không gây bít tắc lỗ chân lông, hạn chế khả năng lên mụn". Thay vào đó, cô khuyên bạn nên chọn những sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ, thành phần có chứa salicylic, benzoyl peroxide, chiết xuất nước cây phỉ hoặc niacinamide.

Hy vọng bài viết đã mang tới những thông tin hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào