Cách Chọn Nước Hoa Hồng Trắng Da

Đầu tiên là bạn phải chọn lựa được sản phẩm tương thích với làn da của bạn. Bởi bạn biết đấy, mỗi người sẽ có một cơ địa khác nhau, cho nên một sản phẩm dưỡng da phù hợp là một vấn đề rất cần thiết. Nhng nhỡ bạn chọn nhầm sản phẩm thì sẽ gây ra rất nhiều hậu quả bất lợi cho da như nám, tàn nhang, thậm chí là lão hóa sớm. Vì thế hãy cẩn thận khi đưa ra quyết định.

 

Kiểm Tra Thành Phần Của Sản Phẩm


Không chỉ nước hoa hồng mà bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào cũng vậy, bạn cũng phải xem xét, tra cứu thành phần và nguồn gốc xuất xứ được ghi trên bao bì sản phẩm. Bởi không phải sản phẩm nào cũng có các thành phần lành tính và phù hợp với da của bạn.

Vì bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm dưỡng trắng nên hãy chú ý nhiều hơn lên những thành phần dưỡng trắng. Những thành phần dưỡng trắng điển hình là Vitamin C, Arbutin, Kojic Acid, Glutathione, Retinoids,…

Chọn Vitamin C Nếu Coi Trọng Sự Thẩm Thấu

Vitamin C là một chất làm đẹp rất phổ biến hiện nay bởi thành phần lành tính và tác dụng hiệu quả. Ngoại trừ giúp trắng da thì một công dụng khác rất vượt trội của Vitamin C chính là trẻ hóa da và làm mờ các đốm mụn, tàn nhang và thâm sạm. Vì vậy rất nhiều cô gái đã cung cấp Vitamin C cho cơ thể bằng cách uống các thực phẩm chức năng hoặc thoa mỹ phẩm lên da.

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây thuộc họ cam quýt như chanh, bưởi,… Song bởi Vitamin C rất dễ hòa tan trong nước nên khá khó thẩm thấu vào sâu trong da. Vì thếVitamin C đã được lựa chọn phối hợp chung với các sản phẩm dưỡng da khác để dễ dàng thâm nhập vào làn da của người sử dụng hơn.

Ngoài ra Vitamin C còn khả năng kiểm soát nhờn và kích thích tuần hoàn máu hiệu quả. Tuy nhiên nhược điểm của Vitamin C là dễ gây kích ứng bởi tính axit và nồng độ PH (PH2.5) cao, vì vậy bạn hãy cân nhắc kỹ càng trước khi sử dụng Vitamin C để làm trắng nhé.

Chọn Arbutin Nếu Lo Lắng Về Nám Hoặc Làn Da Tối

 

Arbutin là một dạng của Hydroquinone và có chứa Glucose. Mặc dù khi nhắc tới Hydroquinone, người ta sẽ nghĩ ngay đến đây là một chất dễ gây tổn thương cho da, nhưng Arbutin thì lành tính hơn và rất an toàn.

Arbutin có tác dụng ngăn chặn sự sản sinh nên Melanin – thành phần gây sạm da – và làm đều màu da hơn. Vì vậy Arbutin là một chất làm trắng rất được khuyến khích sử dụng vì hiệu quả vượt trội của nó. Nếu bạn đang gặp rắc rối do các đốm tàn nhang hoặc vết nám xỉn màu gây nên thì Arbutin là một lựa chọn rất không tồi.

Chọn Rucinol Nếu Muốn Bảo Vệ Da Ngay Bây Giờ

Rucinol là tinh chất có tác dụng gây ức chế hình thành melanin – nguyên nhân gây ra các đốm sạm xỉn màu – hiệu quả. Nó có cấu trúc tương tự như Hydroquinone và có hiệu quả làm trắng rất cao.

Đối với những bạn có nhiều đốm nâu trên bề mặt da thì nên đưa các sản phẩm làm trắng có chứa Rucinol vào danh sách cân nhắc sử dụng.

Chọn Giá Phù Hợp Để Dùng Lâu Dài

Không chỉ riêng nước hoa hồng mà đa phần bạn đều có thể cảm nhận được hiệu quả của các loại sản phẩm dưỡng trắng thông qua việc sử dụng.

Sản phẩm nào cũng vậy, thường phải tầm 1 tháng hoặc ít nhất là hơn 2 tuần thì bạn mới thấy được kết quả rõ rệt. Song bởi một số sản phẩm có chứa nhiều thành phần hoặc chứa những thành phần đắt tiền thì giá cả sẽ cao hơn một chút. Để có thể sử dụng liên tục thì bạn nên chú ý chọn lựa sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

Da Mẫn Cảm và Da Khô Cần Chú Ý Khi Lựa Chọn

 

Như đã nói ở trên, mỗi người có một cơ địa khác nhau, bạn phải biết da bạn thuộc loại da khô, da thường, da hỗn hợp hay da dầu để đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp, đặc biệt là với những bạn có làn da khô và nhạy cảm.

Nếu da bạn khô và khá nhạy cảm thì sẽ rất dễ bị ảnh hưởng từ tia cực tím, và khá không phù hợp sử dụng những sản phẩm làm trắng bởi nếu dùng thì da của bạn sẽ ửng đỏ và trở nên càng khô hơn. Vì vậy bạn hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm dưỡng da nào mà tác dụng làm trắng chỉ là phụ để bảo vệ an toàn làn da của mình hơn.

Chưa có câu trả lời nào