Điểm danh những thành phần giúp dịu da cực kỳ hiệu quả

Để có thể tìm được một món làm đẹp phù hợp với nhu cầu của làn da, hiểu được thành phần cấu tạo nên sản phẩm là bước quan trọng. Đặc biệt, đối với những cô nàng có làn da nhạy cảm, tra cứu và tìm hiểu thành phần mỹ phẩm trước khi mua là việc nhất định phải làm.

Acal Berry

Acai berry là tên gọi một loại quả mọng có hàm lượng chất chống ô xy hóa mạnh, chất khoáng và vitamin có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, thành phần Vitamin E có trong loại quả này còn có công dụng trẻ hóa làn da của bạn.

Aloe Vera

Aloe/ Aloe Vera là loại “thần dược” giúp giảm viêm và tăng hydrat hóa bằng cách tăng cường độ ẩm của da. Đây là một thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ cây lô hội/nha đam. Với khả năng chữa lành nhẹ nhàng các vấn đề về da, Aloe Vera đến từ các thương hiệu uy tín có thể áp dụng cho cả làn da nhạy cảm.

BHA

BHA (Beta Hydroxy Acids) là chất tẩy trắng hóa học có thể làm sạch mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông và làm dịu da. Trong đó, Salicylic Acid và Betaine Salicylate là loại BHA phổ biến được sử dụng để điều trị mụn trứng cá vì chống viêm và giảm dầu.

Sở dĩ BHA được khen ngợi vì chúng không chỉ làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết và dầu thừa mà còn giúp giảm thiểu nếp nhăn và tăng cường độ sáng làn da. BHA được khuyến cáo cho những người có làn da nhạy cảm và muốn tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ.

Vitamin C

Vitamin C còn được gọi là axit L-ascorbic, là một trong những chất chống oxy hóa và vitamin mạnh nhất cho da. Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin C có tác dụng mạnh mẽ trên da, bằng cách làm sáng màu da và bảo vệ da khỏi sắc tố và ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông, từ đó mang đến làn da trắng sáng, mịn màng. Thành phần chiết xuất từ trứng thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc vì giàu protein. Lòng trắng trứng giúp kiểm soát dầu thừa và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to.

Trà xanh

Trà xanh là một nguồn chống ô xy hóa thực vật tuyệt vời. Các polyphenol được tìm thấy trong trà xanh là những chất chống lại sự lão hóa sớm và giúp làm dịu da. Không những vậy, trà xanh còn mang đến lợi ích khác bao gồm việc giảm mụn và viêm.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn!!

Chưa có câu trả lời nào