Lưu ý khi chăm sóc da mà bạn nên biết

Làn da có đẹp, có mịn màng thì mới là yếu tố thu hút đối phương. Nhưng nhiều chị em còn chưa biết chăm sóc da của mình như thế nào sao cho hiệu quả. Sau đây là những lưu ý khi chăm sóc da mà bạn nên biết.

Lưu ý về độ pH trong mỹ phẩm

Lưu ý này được hiểu ngắn gọn là: sản phẩm có độ pH thấp hơn sẽ được bôi lên trước.

Sở dĩ có nguyên tắc này là vì dựa trên nguyên lý hoạt động của các thành phần trong các loại mỹ phẩm hiện nay. Thường thì những sản phẩm có độ pH thấp như vitamin C hay AHA, BHA sẽ mang hiệu quả khác nhau tùy vào độ pH mà bạn có thể thấy in trên mỗi sản phẩm.

Thường thì với AHA, BHA độ pH lý tưởng sẽ từ 3-4, còn với vitamin C thì rắc rối hơn 1 chút. Vitamin C hiện nay được sản xuất dưới nhiều dạng như serum, viên uống,... mỗi loại sẽ có độ pH không giống nhau. Dù dạng nào thì độ pH của các sản phẩm vitamin C thường sẽ thấp hơn 3.5, một số ít có thể cao hơn.

Lời khuyên cho các bạn là nên test độ pH của sản phẩm trước khi quyết định bôi lên mặt nhé.

Nên bôi sản phẩm từ lỏng đến đặc

Nguyên tắc này còn gọi là texture. Các bạn chỉ cần nhớ bôi các sản phẩm chăm sóc da của mình theo thứ tự từ lỏng đến đặc dần. Chẳng hạn như bôi toner trước sữa dưỡng, sữa dưỡng trước kem dưỡng da.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ loại kem chống nắng nào thì bạn nên phân biệt chúng theo 2 loại như sau:

Kem chống nắng vật lý

Là dạng kem chứa Titanium dioxide (TiO2) và Zinc Oxide (ZnO): loại kem chống nắng này nên được bôi cuối cùng trong quá trình skincare và dưới lớp trang điểm các bạn nhé.

Kem chống nắng hóa học

Là dạng kem chứa các chất hóa học như Octycrylene, Avobenzone, Oxybenzone, Homosalate, Mexoryl SX and XL, Uvinul T 150, Tinosorb S and M,..... Các chất này giúp kem chống nắng có khả năng phân tán tia UV, chống hấp thụ tia UV. Tuy nhiên bạn chỉ nên bôi các loại kem này ở lớp dưới cùng để các thành phần hóa học trong kem chống nắng liên kết với các tế bào.

Tuy nhiên vào ban ngày bạn vẫn nên tuân theo nguyên tắc bôi từ lỏng đến đặc dần bạn nhé. Lưu ý khi sử dụng nên dùng các sản phẩm có kết cấu dạng lỏng, serum hay essence trước rồi mới sử dụng kem chống nắng nhé.

Hy vọng với 3 lưu ý trên sẽ phần nào giúp các chị em chăm sóc da hiệu quả và ngày càng xinh đẹp. Đừng quên truy cập Vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Chưa có câu trả lời nào