Trị thâm và sẹo mụn trứng cá

Thâm, sẹo là tình trạng khá phổ biến sau khi điều trị mụn trứng cá. Chúng vừa để lại hậu quả lâu dài, vừa gây mất thẩm mỹ. Để không phải khó chịu và đau đầu với tình trạng này, các bạn hãy tham khảo các bước dưới đây nhé.

Kem chống nắng 

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến vùng da bị sạm, tối màu đồng thời khiến các vết thương lâu lành hơn. Chính vì vậy, việc thoa kem chống nắng là vô cùng cần thiêt nếu bạn muốn bảo vệ và cải thiện những vết thâm, vết sẹo trên khuôn mặt mình. Hãy chọn các sản phẩm phù hợp với da mụn và chứa một số thành phần như niacinamide để chống viêm, giảm đỏ.

Serum vitamin C

Vitamin C có tác dụng ngăn chặn sắc tố melanin và làm sáng da, kích thích sự sản xuất collagen giúp da căng mịn đồng thời bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại. Nhờ đó các vết thâm, sẹo sẽ được cải thiện.

Retinoid

Retinoid giúp tăng sinh tế bào từ đó làm giảm sắc tố ở các vết thâm. Tuy nhiên, retinoid khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới ánh mặt trời nên hãy sử dụng sản phẩm này vào buổi tối trước khi ngủ và bôi kem chống nắng cẩn thận để bảo vệ da vào ban ngày.

Peel da hoá học

Đây là một trong những phương pháp điều trị có thể giúp bạn thay thế những vùng da xỉn màu với các sản phẩm có chưa glycolic acid, salicylic acid,... Bằng cách tẩy tế bào chết, chúng sẽ loại bỏ những lớp sừng, da chết xỉn màu để cải thiện sắc tố, cũng như kết cấu làm da sáng và mịn màng hơn. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi sử dụng phương pháp này.

Lăn kim

Đây là phương pháp tạo ra một tổn thương nhỏ cho da để kích thích sự sản xuất collagen và elastin giúp trị sẹo, nhăn và các vết thâm.

Tiêm corticosteroid

Tiêm corticosteroid sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm và khiến các vết sẹo lồi mềm và phẳng hơn. Phương pháp này phù hợp với những bạn có sẹo lồi. Bạn cần phải đến các phòng khám uy tín để được tư vấn.

Chất độn da

Chất độn sẽ giúp bạn lấp đầy các vết sẹo lõm và khiến da đều màu. Chất độn thường làm bằng collagen, mô mỡ của chính bạn hoặc chất độn tổng hợp.

Laser

Đây là phương pháp giúp bạn loại bỏ những lớp sừng trên da, tái tạo lại cấu trúc và kích thích sự sản sinh collagen khiến da đều màu hơn và làm mờ các vết thâm sẹo.  Phương pháp này phù hợp với nhiều loại sẹo, thường có thời gian phục hồi khá nhanh và cần cực lỳ chú ý che chắn, bảo vệ da trong quá trình điều trị.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào