Những sai lầm khi chăm sóc da vào buổi sáng mà chị em nên tránh

Các  bước chăm sóc da hàng ngày sẽ khiến cho các chị em nhà mình có một làn da khỏe mạnh và rạng ngời. Tuy nhiên nhiều bạn đã chăm sóc da sai cách ngay từ thời điểm bắt đầu một ngày mới. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những sai lầm chăm sóc da buổi sáng mà các nàng hay mắc phải nhé.

 

1 – Chỉ rửa mặt với nước

Nhiều người có suy nghĩ là chỉ rửa mặt với nước là đủ sạch, vì ban đêm không ra đường nên không có bụi bẩn bám vào. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì không tiếp xúc với khói bụi đường phố, nhưng vào ban đêm làn da của chúng ta vẫn tiết một lượng lớn dầu. Ngoài ra, những vi khuẩn từ tóc, vỏ gối và các vật dụng khác có thể tích tụ trên làn da khi chúng ta ngủ. Vì vậy, bất kể khi nào rửa mặt bạn đều nên dùng sữa rửa mặt nhé.

 

2 – Làm sạch quá mức

Những chị em có làn da dễ nổi mụn, thường lo lắng rằng mình làm sạch da chưa đủ nên dẫn đến việc có nhiều vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ, gây ra mụn nổi lên nhiều hơn, vì vậy họ luôn cố gắng làm sạch da quá mức với nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên cách làm này rất dễ tổn thương làn da.

Thay vì chà mạnh quá mức làn da của mình, bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang để loại bỏ vi khuẩn cùng bụi bẩn sản sinh qua đêm.

 

3 – Quên dùng kem chống nắng

Tia UV luôn có mặt trong không khí dù là ngày nắng hay âm u, hơn nữa còn có thể xuyên qua tường và kính. Nếu buổi sáng bạn đi làm, thì đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng. Cho dù không đi ra ngoài, bạn vẫn phải nhớ thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da của mình đấy.

 

4 – Dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Vào mùa hè, vì thời tiết khá nóng và oi bức nên các chị em nhà mình thường thích sử dụng nước lạnh để rửa mặt. Tuy nhiên nếu nước quá mạnh sẽ làm cho làn da bị kích ứng hoặc vỡ mao mạch, rất nguy hiểm. Ngược lại, vào mùa đông do thời tiết lạnh nên các nàng có thói quen dùng nước nóng để rửa mặt, điều này sẽ khiến làn da bị ngứa rát, mất đi độ ẩm và còn gây nẻ nữa.

 

5 - Không dùng các sản phẩm chống lão hóa da

Vào buổi sáng, các sản phẩm làm đẹp có thành phần chống oxi hoá sẽ phát huy tác dụng của mình bảo vệ từng tế bào da và chống lại sự tác động của nhân tố bên trong cũng như các tác động của môi trường bên ngoài. Vì vậy bạn đừng quên sử dụng các sản phẩm chống lao hóa da để luôn có một làn da tươi trẻ rạng ngời nhé.

Hy vọng với bài viết này của chúng tôi, các chị em nhà mình đã nắm rõ và tránh được các sai lầm khi chăm sóc da vào buổi sáng để luôn xinh đẹp bắt đầu một ngày mới nhé!

 

 

Chưa có câu trả lời nào