Collagen có thật sự níu giữ được tuổi thanh xuân cho làn da?

Trên mọi phương tiện thông tin, collagen luôn được biết đến là thành phần sẽ giúp cho làn da săn chắc hơn, độ đàn hồi cao hơn,… Vậy liệu Collagen có thật sự “thần thánh” như vậy không hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nhưng những chuyên gia da liễu nói gì? - Ảnh: Instagram

Công dụng collagen  

Có thể nói, công dụng chính của những thực phẩm hay mỹ phẩm có chứa collagen chính là để củng cố hàng rào bảo vệ da, đồng thời kích thích và bổ sung thêm lượng chất mà cơ thể thiếu hụt.

Bên cạnh những hiệu quả trên, collagen còn là một trong số những thành phần có thể cải thiện những vết nhăn trên da, ngăn chặn quá trình hình thành nám, giúp da mềm mại và căng bóng, mịn màng.

Nhưng những chuyên gia da liễu nói gì về collagen?

Trong khi giới mộ điệu đang phát cuồng về những hiệu quả mà thành phần này mang tới, các chuyên gia da liễu lại không có cái nhìn tích cực quá mức đến vậy. Theo họ, khả năng chống lão hóa, tái sinh làn da của collagen không phải không có, nhưng không mạnh mẽ đến mức như chúng ta vẫn nghĩ.

“Một vấn đề phổ biến là phần lớn các nghiên cứu đều không dùng chung một loại thực phẩm chức năng có chứa collagen. Điều đó khiến chúng ta khó xác định về tính tổng hợp của chuỗi amino acids sẽ hoạt động tốt nhất khi nào và trong trường hợp nào. Thêm vào đó, đa phần các nghiên cứu hiện tại đều chỉ thực hiện trong mẫu thử khá nhỏ, dẫn đến sự nghi ngờ về tính năng phổ biến của chúng có thật sự hoàn hảo như người ta vẫn nói”, Katey Davidson – một chuyên gia da liễu khẳng định.

Mặt khác, theo nhận định của những chuyên gia hàng đầu, collagen là loại profit tự nhiên mà con người có thể bổ sung qua việc ăn uống hàng ngày. Nếu đảm bảo một chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm, bạn sẽ không cần lo đến cơ thể thiếu hụt chất này.

Công dụng mà collagen mang đến - Ảnh: Internet

Collagen dạng bôi và dạng uống, dạng nào thật sự hiệu quả?

Tính đến hiện tại, sau hàng trăm, hàng ngàn nghiên cứu khác nhau, tính hiệu quả của những mỹ phẩm collagen vẫn chưa được khẳng định hoàn toàn. Điều đó đồng nghĩa với việc rằng nếu da bạn may mắn chịu tiếp nhận lượng thành phần có trong mỹ phẩm bạn đang dùng, nó sẽ có hiệu quả. Còn nếu không thì… bạn biết rồi đấy.

Bên cạnh đó, collagen dạng uống cũng không 100% đảm bảo về mặt an toàn như bạn vẫn nghĩ. Đa phần các loại collagen hiện nay đều được chế từ động vật nên nếu bạn sở hữu một cơ chế hấp thụ nhạy cảm, bạn sẽ gặp nguy cơ bị phản ứng khi uống.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về collagen.

 

Chưa có câu trả lời nào