Đừng nên mắc những sai lầm này khi dưỡng ẩm cho da!

Dưỡng ẩm là bước đơn giản nhất trong quy trình chăm sóc da của các chị em hằng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết thực hiện nó đúng cách, vì thế mà hiệu quả khi dưỡng ẩm da mang lại không như ý muốn. Điều này chứng tỏ các nàng đã mắc phải một số sai lầm nghiêm trọng trong quá trình này. Vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra lỗi sai mà các bạn gái hay mắc phải khi dưỡng ẩm.

1 – Trang điểm khi lớp dưỡng ẩm chưa kịp ngấm

Chúng ta thường có thói quen dưỡng ẩm trước khi trang điểm để  có lớp nền ẩm mượt và căng bóng. Nhưng để kem dưỡng có thể phát huy tác dụng của mình, tốt nhất là nên đợi một khoảng thời gian từ 3-5 phút, để lớp kem dưỡng được thẩm thấu vào da của mình trước khi lên lớp trang điểm.

Nếu bạn trang điểm ngay sau khi vừa bôi kem, lượng kem còn sót lại trên bề mặt sẽ hòa vào lớp kem nền vì vậy khiến lớp trang điểm bị thừa ẩm nên rất dễ trôi. Nếu vậy có thể da bạn tiết nhiều dầu hơn để bù cho độ ẩm còn thiếu.

2 – Sử dụng quá nhiều kem dưỡng

Nếu bạn bôi một lớp kem dưỡng quá dày lên mặt sẽ khiến da bị bội thực, vừa gây lãng phí mà còn làm bít lỗ chân lông, vì thế khiến da có cảm giác nhờn rít. Lượng kem dưỡng vừa đủ được khuyên dùng là khoảng 1 đồng xu

3 – Da mụn không nên dưỡng ẩm

Nếu các bạn có suy nghĩ ày thì hãy loại bỏ ngay nhé, vì đây là một suy nghĩ sai lầm. Có thể da bị mụn là do nội tiết tố của mỗi người, cũng có thể là do da tiết nhiều dầu cộng với bụi bẩn khiến lỗ chân lông trên da bị bít, từ đó sinh ra các vi khuẩn gây mụn.

Nhưng việc dưỡng ẩm cho da không phải là nguyên nhân sinh ra mụn, vì khi dưỡng ẩm, da sẽ được cân bằng lượng dầu thừa, từ đó nó sẽ hạn chế tình trạng da tiết dầu quá nhiều, dẫn đến việc sinh ra mụn.

Hơn nữa, nếu da bạn bị mụn thì nên cân nhắc các sản phẩm có chiết xuất từ thành phần có chứa glycerin, chiết xuất xương rồng, tinh dầu tràm trà, hyaluronic acid từ lô hội,… nó sẽ giúp làm dịu các nốt mụn cũng như cấp ẩm cho da tốt và thẩm thấu nhanh.

4 – Chọn kem dưỡng ẩm phù hợn với da

Dù có đắt tiền đến mấy, nếu các sản phẩm dưỡng ẩm không phù hợp với làn da của bạn thì cũng khó mà mang lại hiệu quả tốt. Kem dưỡng phù hợp với da có nghĩa là các thành phần trong loại kem dưỡng này không gây ra kích ứng cho da của bạn, kết cấu của kem thẩm thấu nhanh, không tạo cảm giác nhờn và khó chịu khi bôi lên da.

Nếu bạn có làn da khô, thì hãy tìm các loại kem dưỡng có chứa Hyaluronic Acid và Ceramides. Nếu sở hữu một làn da dầu, các loại kem dưỡng dạng gel và không chứa dầu là lựa chọn hợp lý. Nếu da của bạn rất dễ nổi mụn, thì bạn nên tránh những sản phẩm có thành phần gây mụn như cồn, petrolatum, dầu có kết cấu đặc… mà hãy tìm cho mình các loại sản phẩm có chứa Adapalene, Benzoyl Peroxide hay Salicylic Acid.

5 - Thoa kem dưỡng sai cách

Nếu mắc phải những sai lầm sau đây, thì việc dưỡng ẩm cho da khó mà đạt được kết quả cao: Chà xát khi thoa kem, không rửa tay sạch trước khi thoa, thoa kem vào thời điểm da khô khốc…

Nên lưu ý khi thoa kem dưỡng bạn phải rửa tay sạch trước khi bắt đầu quy trình dưỡng da, hãy thoa kem dưỡng ngay khi vừa rửa mặt xong để kem được thẩm thấu nhanh hơn chứ đừng đợi đến khi da khô khốcc.

Hy vọng với bài viết này của chúng tôi các bạn gái nhà mình đã biết các thao tác dưỡng ẩm cho da đúng cách, để luôn có một làn da rạng rỡ và khỏe mạnh.

 

 

Chưa có câu trả lời nào