Cách kết hợp đúng các thành phần trong mỹ phẩm dưỡng da

Thị trường mỹ phẩm hỗn độn với hàng ngàn thương hiệu chăm sóc da khác nhau. Chưa kể trong mỗi sản phẩm lại chứa đến hàng chục thành phần lớn nhỏ. Việc kết hợp các thành phần mỹ phẩm trong quá trình dưỡng da nếu không đúng sẽ gây ra tác dụng không mong muốn.

Những thành phần không nên kết hợp cùng nhau

Không nên kết hợp Salicylic/Glycolic Acid/Benzoyl Peroxide với Retinol/Retinoid

Retinol có khả năng chống lão hóa cực mạnh khi kết hợp với Salicylic Acid thường có chứa trong các sản phẩm kiểm soát nhờn và trị mụn, sẽ khiến da trở bị khô khóc và mẩn đỏ – đây cũng là dấu hiệu da đang bị quá tải cần phải được nghỉ ngơi.

Còn với Benzoyl Peroxide, mặc dù chúng được thêm vào để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn vô cùng mạnh mẽ nhưng khi kết hợp cùng Retinol chỉ khiến da bạn trở nên kích ứng, nứt nẻ, nhạy cảm.

 

Không nên kết hợp các sản phẩm tẩy tế bào chết mạnh với các sản phẩm dưỡng trắng mà không có độ SPF

Exfoliators là một trong những thành phần có tác dụng thanh tẩy tế bào chết và loại bỏ lớp da sần cho da, giúp da mịn màng và mềm mại hơn. Khi kết hợp với các loại mỹ phẩm dưỡng trắng da mà không chứa độ chống nắng được xem là 1 lựa chọn có phần mạo hiểm, dễ gây kích ứng.”

Không nên kết hợp AHA/BHA và Retinol

Glycolic acid và lactic acid trong nhóm AHA đều là chất tẩy da chết bằng hóa học giúp cải thiện tình trạng bề mặt da. Bên cạnh các sản phẩm AHA trên thị trường, nhóm acid này còn có một lượng nhỏ trong một số sản phẩm dưỡng da như sữa rửa mặt. AHA là thành phần đáng quan tâm trong quy trình dưỡng da nhưng nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên lưu ý trước khi kết hợp chúng với các thành phần khác.

 

Giải pháp cho trường hợp này đó là đừng quá nóng vội hãy để làn da tập làm quen bằng việc sử dụng các sản phẩm có nồng độ thấp như AHA 4-5% hoặc BHA 1-2%, sau đó nếu thấy da còn “chịu” được thì có thể dùng xen kẽ theo ngày hoặc bổ sung Retinol vào buổi tối và AHA/BHA vào buổi sáng. Lưu ý, nhớ phải kèm theo kem chống nắng và dưỡng ẩm đầy đủ nhé.

Những thành phần có thể kết hợp cùng nhau

Kem chống nắng cùng Retinols/Retinoids

Nếu bạn đang dùng sản phẩm có thành phẩm Retinol/Retinoid trong quy trình dưỡng da hằng ngày, thì việc dùng kem chống nắng là một điều bắt buộc. Hãy bảo vệ làn da của bạn ở thời điểm này bằng lớp kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 30, không chỉ là trong những ngày bạn sử dụng Retinoid thôi đâu nhé.

 

Kết hợp Vitamins A, C & E

Khi bạn kết hợp 3 loại vitamin trong một quy trình dưỡng da có thể giúp bạn tăng cường quá trình sản sinh collagen. Vitamin A giúp làn da trở nên mềm mại, hỗ trợ cấp ẩm và phục hồi độ đàn hồi của da. Vitamin C giảm thiểu vấn đề không đều màu, sắc tố da gây sạm da và giảm thiểu sự hình thành của mụn. Vitamin E giúp chống lại tác hại của tia tử ngoại.

Dù công dụng và độ thẩm thấu của mỗi loại là khác nhau, nhưng chúng kết hợp với nhau một cách rất hài hòa và còn bổ trợ lẫn nhau trong việc phát huy tối đa công dụng của những chất còn lại.

Chưa có câu trả lời nào