Vì sao mặt nạ giấy lại đem lại tác dụng thần kỳ như vậy?

Các dưỡng chất được thoa lên da với một lượng rất lớn, sau đó, được giữ chặt trên da trong khoảng 15-20 phút bằng mặt nạ giấy, giúp tránh thoát hơi nước. Môi trường có độ ẩm và nhiệt độ cao mà mặt nạ giấy tạo ra góp phần thúc đẩy sự thẩm thấu của các hoạt chất vào da

Liệu mặt nạ giấy có thể thay thế mặt nạ rửa truyền thống?

Điều này còn tùy thành phần và công dụng của mặt nạ rửa là gì, đối với một số mặt nạ có các thành phần như than hoạt tính hay đất sét hay một số axit nhẹ, chức năng tập trung vào việc làm sạch sâu, tẩy tế bào chết trong khi chức năng của mặt nạ giấy lại là tăng cường cung cấp dưỡng chất cho da nhờ bổ sung nhiều axit amin, vitamin và khoáng chất. Do tính năng của hai loại mặt nạ này khác nhau nên trong trường hợp này không thể thay thế. Tuy nhiên, thị trường mặt nạ (facial mask/wrap) càng ngày càng phong phú và đa dạng về chủng loại cũng như tác dụng, không ít các loại mặt nạ rửa vừa có chức năng làm sạch sâu, hút bớt dầu mà vẫn dưỡng da khá tốt, hoặc thậm chí chỉ tập trung cho việc dưỡng da, khi đó mặt nạ giấy hay rửa có chung một công dụng và có thể sử dụng thay thế.

Kết quả hình ảnh cho Timeless Truth Control Clarifying Black Charcoal Mask

Liệu mặt nạ giấy có thể thay thế quy trình dưỡng da thông thường không?

Mặc dù mặt nạ giấy mang lại hiệu quả vô cùng ấn tượng, trong quy trình dưỡng da 10 bước mỗi ngày của phụ nữ Hàn Quốc, mặt nạ giấy là một trong những sản phẩm không thể thiếu, bản thân trung bình một phụ nữ Hàn Quốc đang có thói quen sử dụng mặt nạ 3-4 lần/tuần. Nhưng chúng không thay thế được quy trình dưỡng da thông thường vì hai lý do chính:

Thứ nhất, giá cả cả mặt nạ giấy thường không rẻ, có những mặt nạ lên đến 250 nghìn đồng/gói (như SK-II Facial Treatment Mask chẳng hạn), cũng có nhiều dạng thức kinh tế hơn như Kose Vitamin C Mask (350 nghìn đồng/hộp 30 miếng), tính ra thì khoàng 10 nghìn đồng/mặt nạ, nếu hợp với sản phẩm này, bạn có thể cân nhắc sử dụng thường xuyên, tuy nhiên không phải một mình, vì lý do thứ hai dưới đây.

Thứ hai, dung dịch trong mặt nạ giấy thường không chứa nhiều thành phần khóa ẩm mà tập trung vào các hoạt chất mang tính đặc trị hoặc chất hút ẩm. Vì vậy, sau khi gỡ mặt nạ giấy, trong điều kiện thời tiết hanh khô, các chất này nhanh chóng bị bay hơi và khiến da bị khô. Bạn cần sử dụng kem dưỡng hoặc dầu dưỡng sau đó, để đảm bảo da được khóa ẩm tốt, tránh phản tác dụng.

Kết quả hình ảnh cho Yes to Grapefruit Pore Perfection Paper Mask

Tóm lại, mặt nạ giấy có thể rất tiện lợi khi đi du lịch (hãy thử nghĩ, thay vì gần chục bước dưỡng lỉnh kỉnh, bạn chỉ cần 1 chiếc mặt nạ và kem dưỡng thông thường là hoàn toàn yên tâm da đủ ẩm), mặt nạ giấy có thể trở thành một bước bổ sung để tăng cường dưỡng da và tác dụng của các sản phẩm khác. Nhưng không nên sử dụng một mình và nếu chi phí là một mối quan tâm lớn, không cần thiết phải sử dụng hàng ngày.

Gợi ý sản phẩm

– Timeless Truth Control Clarifying Black Charcoal Mask

– Boscia Green Tea Mattifying Hydrogel Mask

– Yes to Grapefruit Pore Perfection Paper Mask

– Dr. Jart+Pore Minimalist Black Charcoal Sheet Mask

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc da mặt hiệu quả.

Chưa có câu trả lời nào