Vạch trần nguyên nhân gây mụn dưới cằm và cách điều trị chúng

Mụn mọc trên mặt xưa nay đã quá nhiều rồi nhưng mụn mọc trên cằm thì cũng không phải là hiếm. Nhiều bạn quay cuồng không biết vì sao lại nổi mụn ở vùng này trên mặt. Nếu bạn còn đang băn khoăn thì hãy để chúng mình vạch trần nguyên nhân cũng như chỉ ra cách trị mụn dưới cằm nhé.

Nguyên nhân

Chắc hẳn bạn đã từng đặt nghi vấn rằng nổi mụn trứng cá dưới cằm có phải là biểu hiện của bệnh lý gì không? Vậy hãy để khoa học trả lời cho bạn rằng mụn ở vùng cằm và quai hàm thường xuất hiện trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt.

Đơn giản là bởi trong khoảng thời gian này, cơ thể có những sự thay đổi lớn về mặt hoocmon, gây kích thích đến vùng da dưới cằm. Nến nếu có lỡ mà bị mụn trứng cá, mụn bọc, mủ ở cằm khi đến kỳ kinh thì đó là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy tình trạng mụn của mịn nặng và nghiêm trọng hơn và thường xuyên xuất hiện dưới cằm và quai hàm thì lời khuyên cho bạn là hãy đi khám ngay. Vì đó có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh về tử cung, buồng trứng hoặc do mất cân bằng nội tiết tố.

Bên cạnh đó, môi trường sống đầy khói bụi cũng là một trong những nguyên nhân. Bạn nên tẩy trang thật đầy đủ mỗi ngày bởi đó là cách tốt nhất để có thể làm sạch lỗ chân lông.

Việc tẩy tế bào chết cũng rất quan trọng vì tế bào da chết thường tập trung nhiều ở cằm và gây cản trở trong việc hấp thụ các dưỡng chất của da.

Các loại thực phẩm mà bạn nạp vào cũng có thể là tác nhân đấy. Bạn nên hạn chế ăn các món ăn có tính nhiệt như cay nóng, chiên rán, ngọt,... mà thay vào đó, hãy ăn các món rau xanh và trái cây thật nhiều để giúp thải độc.

Cách điều trị

Cũng tương tự như với mụn ở những vùng khác trên da mặt, bạn nên chú ý vệ sinh da mặt, đặc biệt là vùng cằm thật sạch sẽ. Nhớ tẩy trang nếu bạn make up.

Hãy dùng các loại sữa rửa mặt cho da mụn, sử dụng các loại sản phẩm trị mụn với lộ trình phù hợp. Không nên nặn mụn vì dễ bị viêm và khó điều trị hơn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân gây ra mụn cằm và cách điều trị nó.

Chưa có câu trả lời nào