5 lưu ý khi tẩy tế bào chết để da khỏe đẹp

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, giúp máu lưu thông và kích thích sản sinh tế bào mới. Tuy nhiên, bạn đã biết cách để tẩy tế bào chết giúp da khỏe đẹp chưa? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn 5 lưu ý để chăm sóc da hiệu quả hơn.

Chỉ tẩy tế bào chết tối đa 2 lần/tuần

Không ngẫu nhiên mà các bác sĩ lại khuyến cáo chỉ nên tẩy tế bào chết da 2 lần/tuần. Khi tẩy tế bào chết, chúng ta thường phải chà xát để làm sạch da, hành động này rất dễ khiến da bị tổn thương. Do đó, sau khi tẩy tế bào chết, bạn cần có một sự nghỉ ngơi nhất định. Quá lạm dụng tẩy tế bào chết sẽ làm da mỏng và yếu đi rất nhanh.

Xông hơi trước khi tẩy da chết

Việc này sẽ giúp cho các lỗ chân lông giãn nở, từ đó dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, tăng cường hiệu quả tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, sau khi xông mặt, các nàng nên rửa mặt lại bằng nước lạnh rồi hãy bắt đầu tẩy tế bào chết để tránh hiện tượng giãn nở da khi gặp phải tác động mạnh, gây lão hóa da.

Tẩy da chết vào buổi tối

Sau một ngày dài mệt mỏi với nhiều lớp makeup và bụi bẩn thì buổi tối là thời điểm thích hợp nhất để các nàng chăm sóc bản thân. Tẩy tế bào chết vào buổi tối kết hợp cùng dưỡng da và massage sẽ giúp da bạn hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng và hiệu quả.

Dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy da chết, các lỗ chân lông sẽ nở to và da bạn sẽ khô hơn nhiều, vì vậy bạn cần cấp ẩm cho da. Bên cạnh sử dụng nước hoa hồng, bạn có thể sử dụng kem hoặc gel dưỡng ẩm để tăng độ đàn hồi cho da.

Thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Sau khi tẩy tế bào chết thì da bạn sẽ rất dễ bắt nắng do lớp da mới còn yếu, vì vậy khi đi ra ngoài, các nàng đừng quên sử dụng kem chống nắng để chống lại tác hại của tia UVA và UVB nhé.

Kết luận

Trên đây là 5 lưu ý để bạn có một làn da khỏe mạnh và đẹp hơn khi tẩy tế bào chết. Chúc bạn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào