Mách bạn một số bí kíp ngăn ngừa mụn hiệu quả ở da khô

Không chỉ da dầu mà ngay cả ở da khô thì mụn vẫn sẽ nổi lên như thường nếu như bạn không biết cách chăm sóc cho làn da của mình. Đừng lo lắng bởi ngay sau đây chúng tôi xin được giới thiệu tới bạn những bí kíp rất hiệu quả giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trên da cho bạn gái, đặc biệt là trong mùa hanh khô sắp tới.

Lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt uy tín và nhẹ dịu với da

Mặc dù là chỉ lưu lại trên da trong vỏn vẹn có vài ba phút thôi nhưng ít ai biết rằng sữa rửa mặt lại có sức ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của làn da, đặc biệt là với da khô. Để không làm ảnh hưởng đến lớp dầu tự nhiên có trên da thì bạn hãy lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có chứa độ pH thấp và đặc biệt là không có chất tẩy rửa mạnh và nhẹ dịu với da, làm sạch da một cách vừa đủ mà không khiến cho da trở nên khô sau khi sử dụng. 

Không rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày

Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng những dòng sữa rửa mặt nhẹ dịu thế nhưng việc rửa mặt quá nhiều cũng có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt đến độ ẩm tự nhiên của da. Trong điều kiện bình thường thì bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt 1 lần trong ngày vào thời điểm cuối ngày và ngay sau khi đã tẩy trang. Buổi sáng thức dậy thì bạn chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm hoặc làm sạch da bằng micellar water là đủ.

Chú ý dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Dưỡng ẩm chính là một bước vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi chăm sóc da khô. Để đảm bảo cung cấp một độ ẩm đầy đủ cho da nhưng không lo da bị nổi mụn thì bạn hãy lựa chọn những dòng kem dưỡng da mà có thể đảm bảo không gây tắc nghẽn các lỗ chân lông (non-comedogenic) và không chứa thành phần hóa học như silicone hay dầu khoáng (mineral oil) và các loại hương liệu tổng hợp... Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng dành riêng cho da nhạy cảm bởi đặc tính của các sản phẩm này khá an toàn và rất nhẹ dịu với da.

Tẩy da chết một cách thường xuyên và đều đặn

Cách tốt nhất để hạn chế các tình trạng tích tụ của tế bào chết trên da gâyra  mụn chính là việc tẩy da chết thường xuyên. Với một làn da khô thì bạn nên hạn chế lựa chọn các phương pháp tẩy da chết vật lý bởi những hạt scrub có trong đó có thể dễ dàng gây ra các tổn thương cho da, thay vào đó bạn hãy lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa hàm lượng AHA và BHA với nồng độ vừa phải khoảng dưới 10% với AHA và dưới 2% cho BHA để đảm bảo không gây kích ứng cho da quá nhiều. 

Trên đây là những bí quyết ngăn ngừa mụn ở da khô dành cho bạn gái, hy vọng là bài viết này đã ít nhiều đem lại những thông tin hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào