Da mụn ư? Tham khảo các quy tắc chăm sóc da sau đây nhé!

Làn da mụn là làn da vô cùng yếu ớt và khó chăm sóc nhưng để giảm mụn bạn vẫn phải chăm sóc da. Vậy bí quyết nào giúp chăm sóc làn da mụn được hiệu quả. Hãy cũng mình khám phá nhé!

Khi chăm sóc da mụn chỉ một chut không cẩn thận là có thể khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, kết quả là mụn sẽ xuất hiện nhiều hơn khiến bạn càng mất tự tin. Sau đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn.

Làm sạch da thường xuyên

Làn da mụn lên nhiều khi bạn rất ngại làm sạch nhưng lời khuyên cho bạn là lên chăm chỉ hơn trong công việc này. Làm sạch da giúp lấy đi bã nhờn, cặn bẩn. dầu trên da đây cũng là những nguyên nhân chính khiến lũ mụn của bạn trông đáng sợ hơn. Khi loại bỏ bụi bẩn sẽ là da sạch giúp mụn nhanh già. Lưu ý cho bạn là nên chọn sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ, không có chức năng tẩy rửa quá mạnh.

Hạn chế chạm tay vào mặt

Bạn có biết khi mình chạm tay lên mặt là khiến cho hàng nghìn con vi khuẩn có hại có điều kiện tiếp xúc với da mặt của bạn. Vì vậy, trừ những lúc rửa mặt hay massage mặt thì bạn nên hạn chế cho tay lên mặt.

Uống nhiều nước

Nước có khả năng thanh lọc và làm mát cơ thể. Nước giúp cho làn da sáng, khỏe mạnh và loại bỏ các độc tố bên trong cơ thể. Các độc tố cũng là nguyên nhân chính gây lên mụn. Vì vậy, rèn luyện thói quen uống nước mỗi ngày không chỉ giúp loại bỏ mụn mà còn giúp da bạn đẹp lên trông thấy.

Giữ dụng cụ trang điểm luôn sạch

Đây là những thứ tiếp xúc trực tiếp với da của bạn nên nếu nó không sạch thì nó sẽ biến thanh dụng cụ tiếp tau cho vi khuẩn có cơ hội tiếp cận với mụn. Vì vây, chú ý làm sạch các dụng cụ trang điểm thường xuyên là bảo vệ làn da của mình của những tác nhân có hại đấy.

Chống nắng

Nắng có ảnh hưởng cực kì nguy hiểm đến da đặc biệt là da mụn. Với làn da mụn bạn cũng nên chống nắng nhưng phải hết sức chú ý với kem chống nắng sử dụng. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên da để có thể chọn được sản phẩm tốt nhất.

Hy vọng với những gì mình chia sẻ đã giúp các bạn có được các phương pháp chăm sóc da mụn hiệu quả.

Chưa có câu trả lời nào