Cách phục hồi da tổn thương hiệu quả

Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, có rất nhiều yếu tố có thể tác động làm tổn thương làn da của chúng ta. Từ đó có thể làm tổn thương các tế bào, làm suy yếu lớp ngoài, bảo vệ, gọi là “biểu bì”. Khi lớp này bị yếu đi, bị nứt và bị tổn thương, da trở nên dễ bị tấn công hơn từ vi khuẩn , Tia UV, ô nhiễm và hơn thế nữa. Nó cũng trở nên kém hiệu quả hơn trong việc giữ nước, độ ẩm và dinh dưỡng. Hãy cùng tìm hiểu cách phục hồi da tổn thương hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.

Dấu Hiệu Da Của Bạn Bị Tổn Thương

Bạn có thể nhận biết da của mình có bị tổn thương hay không bằng các trực tiếp soi gương và da của bạn bị tổn thương nếu có các dấu hiệu sau:

Khô, xỉn màu

Da nhăn nheo hoặc xuất hiện các nếp nhăn

Tăng sắc tố, sẹo mụn, đốm mặt trời

nốt ruồi và tàn nhang

da mất sự đàn hồi và kém săn chắc

Đỏ, sưng và viêm

Phát ban và phản ứng dị ứng

da bị bào mỏng và dễ dáng nhìn thấy mạch máu trên da

Cách phục hồi da bị tổn thương

Phục hồi da từ bên trong:

May mắn thay, có nhiều cách để giúp phục hồi và thậm chí làm cho da khỏe đẹp hơn. Điều quan trọng là phải thực hiện các bước cả bên trong lẫn bên ngoài để hỗ trợ các hệ thống phục hồi riêng của da. Một vài điều bạn có thể làm trong chế độ ăn uống và lối sống của bạn bao gồm:

Ăn các thực phẩm giàu Vtamin C như:

Trái cây họ cam quýt, rau cải mù tạt, rau bina và ớt.

Vitamin C rất cần thiết cho quá trình sản sinh collagen, giúp cấu trúc da và tăng độ săn chắc.

Tăng cường các thực phẩm giàu Protein:

Là chìa khóa để tái tạo tế bào. Hãy thử cá, thịt nạc, trứng, đậu phụ, đậu và các loại hạt.

Các thực phẩm chứa ZINC – Kẽm:

Hỗ trợ cơ thể trong protein tổng hợp, giúp tạo ra collagen để Phục hồi mô da, và hỗ trợ hệ miễn dịch. Hãy thử cá, đậu nành, mì ống nguyên hạt, nấm và lòng đỏ trứng.

Ngưng ăn các thực phẩm không tốt cho da như:

Thức ăn vặt không tốt cho cơ thể của bạn, có nghĩa là nó không tốt cho làn da của bạn. Quá nhiều đường, muối và chất béo chuyển hóa đều góp phần vào tình trạng khô và vỡ tế bào, dẫn đến lão hóa sớm và tổn thương da.

Ăn thực phẩm lành mạnh cho cơ thể, bổ sung nhiều rau xanh, củ, quả.

Uống nhiều nước trong khoảng 2 lít/ ngày

Giảm hóa chất:

Kiểm tra thực phẩm và các sản phẩm làm sạch của bạn để tìm các hóa chất có hại, và chọn các mặt hàng tự nhiên và hữu cơ thường xuyên, như vậy bạn có thể giảm sự tích tụ các chất độc hại trong cơ thể cũng như làn da của bạn.

Tập luyển thể thao:

Tập luyện thể thao giúp cho được lưu thông máu tốt hơn, để da được bơm các dưỡng chất, giúp cho quá trình phục hồi da.

Phục hồi da bằng các sản phẩm hỗ trợ trực tiếp từ bên ngoài:

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang làm mọi thứ đúng như chế độ ăn uống và lối sống của bạn, nhưng da vẫn chưa cải thiện nhiều? Bạn cần phải Đồng thời sử dụng các giải pháp chuyên biệt để giúp giảm tổn thương da và khuyến khích da tự phục hồi.

May mắn thay, nghiên cứu đã cho chúng ta thấy rằng một số thành phần rất tốt để phục hồi da, chữa lành và làm da khỏe đẹp,săn chắc hơn.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc phục hồi da bị tổn thương một cách hiệu quả nhất.

Chưa có câu trả lời nào