Đừng mắc phải 9 sai lầm này khi dưỡng ẩm nếu muốn có làn da đẹp

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng cho da, tuy nhiên nhiều người bỏ qua bước này vì chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm cho da. Dưới đây là một số tips, lưu ý cho bạn để dưỡng ẩm cho một làn da đẹp.

Thử nghiệm trước khi sử dụng sản phẩm mới

Bạn bỏ qua thử nghiệm ở một vùng da khác trước khi thử một loại kem dưỡng ẩm mới. Bạn nên thử sản phẩm trên một vùng cổ nhỏ trong một tuần trước khi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Ngoài việc đảm bảo da của bạn phù hợp với sản phẩm , điều này giúp đảm bảo rằng nó không dẫn đến các trường hợp xấu như lỗ chân lông bị tắc, phản ứng dị ứng hoặc mụn.
Nếu bạn không thể kiểm tra sản phẩm, hãy đảm bảo kiểm tra các thành phần có khả năng gây kích ứng, như AHA, BHA, retinol, formaldehyde, phthalates hoặc các chất chiết xuất từ thực vật. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có làn da nhạy cảm, những người nên tránh mùi thơm, paraben và tinh dầu.

Sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp với loại da

Bạn không sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Kem dưỡng ẩm tốt nhất là chất dưỡng ẩm phù hợp với nhu cầu của chính bạn. Chỉ vì một ai đó thích một sản phẩm cụ thể không có nghĩa là nó sẽ hợp với da của bạn. Với rất nhiều sản phẩm trên thị trường, bạn có thể chọn công thức lý tưởng cho mình — gel, kem, lotion, … đều có hiệu quả.Điều quan trọng là phải biết nguyên liệu nào sẽ giải quyết tốt nhất mối quan tâm, vấn đề về da của bạn.

Chỉ sử dụng dầu để dưỡng ẩm

Bạn chỉ sử dụng dầu để dưỡng ẩm. Mặc dù các loại dầu rất tốt cho việc dưỡng ẩm và làm dịu da khô và da bị kích thích, chúng không được sử dụng thay cho chất dưỡng ẩm tiêu chuẩn của bạn. Lily Talakoub, bác sĩ da liễu tại McLean Dermatology and Skincare Center giải thích: “Chất dưỡng ẩm có chứa các thành phần giữ ẩm giúp phân tử nước vào da, trong khi các sản phẩm có chứa thành phần làm mềm da chỉ xử lý da ở mức độ bề mặt. Vì lý do này, cô khuyên bạn nên bôi một loại dầu sau bước kem dưỡng ẩm thường xuyên.

Thoa kem dưỡng ẩm sai thời điểm

Kem dưỡng ẩm có hiệu quả nhất khi da vẫn còn ẩm ướt, vì làn da ẩm ướt tốt nhất hấp thụ độ ẩm và khóa ẩm trong một thời gian dài hơn. Bạn nên luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi làm sạch da và cho kết quả tối đa, trước khi da của bạn khô hoàn toàn.

Kem dưỡng ẩm có hoạt chất chống nắng

Việc dùng kem chống nắng có kết hợp chức năng dưỡng ẩm hằng ngày sẽ giúp bạn bảo vệ hiệu quả làn da của mình khỏi mọi tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời ngăn ngừa mọi tổn thương có thể xảy đến trên da, hạn chế nếp nhăn, nám, dưỡng da trắng mịn và giúp da bắt phấn trang điểm tốt hơn.
Bên cạnh đó, việc tích hợp 2 chức năng quan trọng vào cùng 1 sản phẩm sẽ giúp bạn tinh giản được một lớp kem trang điểm, cho làn da trông mỏng nhẹ, mềm mại và tự nhiên hơn.

Tẩy tế bào chết hay cấp ẩm cho da

Khi da của bạn có dấu hiệu khô, bong tróc, xỉn màu có thể da bạn đang quá khô và cần được cấp ẩm. Lắng nghe những gì làn da của bạn cần và áp dụng một loại kem dưỡng ẩm để khôi phục lại mức độ hydrat hóa. Nếu bạn thấy rất nhiều bong da, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm giàu chất làm mềm để làm mịn những tế bào da khô và thô ráp đó.

Massage da mặt quá đà

Kem dưỡng ẩm nên được massage nhẹ nhàng vào da. Trong khi xoa bóp da có thể làm tăng lưu thông máu, giúp cho sự hấp thu của sản phẩm tốt hơn và sản phẩm đạt hiệu quả hơn. Nhưng nếu cọ xát qúa nhiều có thể làm suy yếu chức năng rào cản của da và gây viêm. Phần cuối cùng là nguy cơ lớn nhất, vì tình trạng viêm và sự gián đoạn trong hàng rào da khiến bạn dễ bị nhiễm vi sinh vật, chẳng hạn như vi khuẩn và nấm, và dẫn đến sự nhạy cảm và kích ứng. Ngược lại với những gì bạn đang cố gắng và mong đợi ở việc massage và dưỡng ẩm.

Sử dụng Kem dưỡng da ban ngày vào ban đêm

Có một lý do vì sao các thương hiệu mỹ phẩm lại bán cả kem dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm. Da của bạn đang ở trạng thái cao nhất của việc phục hồi và tái tạo lại vào ban đêm, với phần lớn sản xuất của tế bào và tái sinh xảy ra khi cơ thể bạn đang ngủ. Vì lý do này, bạn nên áp dụng các sản phẩm giúp với giai đoạn phục hồi này vào ban đêm. Kem ban đêm được pha trộn với các thành phần thiết yếu giúp làm dịu và phục hồi da

Chưa có câu trả lời nào