5 bước dưỡng da hoàn hảo để có làn da sáng mịn

Làn da nhợt nhạt và xỉn màu là một trong những vấn đề về da khiến nhiều cô nàng luôn đau đầu. Dù không gấy mất thẩm mĩ, nhưng chúng khiến nàng da của các nàng lúc nào cũng có vẻ mệt mỏi và thiếu sức sống. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, thì đừng bỏ qua những bước dưỡng da dưới đây để có một làn da khỏe mạnh.

1 - Tẩy tế bào chết

Cá tế bào chết chính là nguyên nhân chính khiến da trở nên khô ráp và xỉn màu, hơn nữa nó làm da khó hấp thụ các dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng da khác. Vì vậy việc tẩy tế bào chết hàng tuần là việc hết sức cần thiết.

Bạn có thể chọn cho mình những sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc hóa học tùy vào sở thích cá nhân. Với những loại tẩy da chết vật lý có dạng gel hoặc chứa các hạt scrub, thì bạn nên lưu ý massage thật nhẹ tay để không làm tổn thương da.

2 - Đắp các loại mặt nạ làm sạch sâu

Cùng với tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bạn bị xỉn màu, mất sức sống. Nếu bạn chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt thông thường thì chưa đủ để làm sạch da triệt để, vậy nên các chuyên gia da liễu khuyến khích chúng ta đắp mặt nạ làm sạch sâu 1 đến 2 lần/tuần như một bước chăm sóc đem lại làn da sáng khỏe mạnh.

3 - Tăng cường dưỡng ẩm cho da

Khi da được dưỡng ẩm đầy đủ thì nó sẽ trở nên căng bóng, mịn màng và khỏe mạnh. Để có thể dưỡng ẩm sâu cho da, bạn nên ưu lựa chọn những loại lotion hoặc serum có thành phần chứa Hyaluronic acid (HA). Hoạt chất này có khả năng giữ nước gấp ngàn lần so với trọng lượng của nó.

Hơn nữa, bạn có thể áp dụng công thức dưỡng da hiệu quả là bằng xịt khoáng giữa các bước dưỡng da, để giúp tăng khả năng dưỡng ẩm cho làn da.

4 -  Sử dụng sản phẩm dưỡng da có chứa vitamin C

Nếu thấy da của mình đang ở trong tình trạng xỉn màu, thì không nên bỏ qua các sản phẩm dưỡng da có chứa Vitamin C, vì đây được xem như lag một hoạt chất dưỡng da thần thánh, giúp cho làn da luôn tươi khỏe.

Bên cạnh các serum vitamin C, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ và kem dưỡng có chứa vitamin C , những sản phẩm này đều đem lại tác dụng tích cực cho làn da.

5 - Đừng quên kem chống nắng khi ra ngoài

Ánh sáng mặt trời không chỉ là nguyên nhân khiến da trở nên đen xạm, nhanh lão hóa mà còn là yếu tố khiến da trở nên thiếu sức sống. Dù vào ngày nắng hay mưa, mùa đông hay mùa hè, thì việc bôi một lớp kem chống nắng lên da là hết sức cần thiết để co thể bảo vệ làn da toàn diện khỏi các yếu tố tiêu cực bên ngoài.

Với các bước chăm sóc da trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có một làn da thật khỏe mạnh và tươi sáng!

Chưa có câu trả lời nào