Những lỗi thường gặp khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Việc làm đẹp đã quá quen thuộc đối với chị em phụ nữ, đặc biệt làn da mặt cần phải được chăm sóc cẩn thận và thường xuyên. Kem dưỡng da lotion là một trong những loại mỹ phẩm rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và lựa chọn trong việc dưỡng ẩm da hằng ngày. Việc dưỡng ẩm tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Cụ thể, không phải ai cũng biết cách sử dụng và việc xuất hiện một số lỗi  thường gặp là điều không tránh khỏi. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để kem dưỡng ẩm có thể phát huy tốt tác dụng của mình nhé!

  1. Da không khô thì không cần phải dưỡng ẩm

Nhiều người thường nghiễm nhiên bỏ qua bước dưỡng ẩm da vì cho rằng: kem dưỡng ẩm chỉ dành riêng cho những người có làn da khô thôi, còn nếu da không khô thì khỏi cần phải dưỡng ẩm làm gì. Thực chất thì đây chính là một sai lầm rất nghiêm trọng của nhiều chị em phụ nữ hiện nay.

Bởi lẽ, lý do chính của việc dưỡng ẩm là bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho da, hỗ trợ việc phục hồi và tái tạo da mới, cũng như làm tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da, chứ không đơn thuần chỉ là dưỡng ẩm cho làn da khô ráp, nứt nẻ như nhiều người vẫn nghĩ. Do đó, nếu bạn cũng đang có suy nghĩ sai lầm này, thì phải nhớ bỏ ngay trước khi quá muộn nhé.

  1. Sử dụng kem dưỡng không đều

Sử dụng kem dưỡng một lần mỗi ngày để kiểm soát độ ẩm của da. Da có thể bị làm tổn hại bởi thời tiết lạnh, nước nóng và chất có hại và cả tuổi tác nữa.

  1. Chưa chuẩn bị bề mặt da

Tẩy da chết sẽ giúp kem dưỡng ẩm ngấm sâu vào da. Hãy tập trung vào khuôn mặt, cổ, khuỷu tay, đầu gối và bàn chân – những vùng da này có ít tuyến dầu. Hãy lưu ý rằng bạn đang “đánh bóng” lớp da nhạy cảm chứ không phải như đang chà xát, cọ rửa.

  1. Không dùng dưỡng ẩm vì mặt có mụn

Dưỡng ẩm rất quan trọng, không hề bít lỗ chân lông và khiến nổi mụn, vì vậy hãy lựa chọn serum dưỡng ẩm đậm đặc, không gây “nặng nề” cho da.

  1. Thoa lớp quá dày lên da

Với ý nghĩ sai lầm thoa kem dưỡng càng dày thì da càng nhanh đẹp, nhiều bạn gái đã tự đẩy mình vào những rắc rối trong việc chăm sóc da hằng ngày: Da quá nhờn, thường xuyên nổi mụn hay lỗ chân lông bị bít tắc… Việc thoa kem dưỡng ẩm quá dày, sẽ chỉ làm cho da bị bí bách, khó chịu hơn, chứ thực tế không thể nào làm cho da trở nên đẹp nhanh hơn được.

Vì thế, ngay từ bây giờ trở đi, bạn hãy từ bỏ ngay thói quen tiêu cực này và thay vào đó bằng việc tuân thủ hợp lý cách thức sử dụng sản phẩm dưỡng da, để có thể giữ cho làn da của mình luôn được khỏe mạnh và tươi trẻ dài lâu nhé.

Trong dưỡng ẩm thì lotion dưỡng da ít dưỡng ẩm nhất, sau đó đến kem dưỡng ẩm, serum, dầu và mỡ. Hãy chọn sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

  1. Chỉ dùng kem dưỡng ẩm là đủ

Kem dưỡng ẩm tác dụng tuyệt vời về giữ ẩm và độ mượt của da, nhưng đó chỉ là một phần trong các bước chăm sóc da. Các bước còn lại bao gồm dùng sữa rửa mặt/sữa tắm, sử dụng nước ấm (không nóng) để rửa và dùng kem chống nắng hàng ngày vì tia UV có thể làm tổn hại chức năng của da.

Chúc các bạn luôn tươi trẻ nhờ sử dụng kem lotion đúng cách!

 

Chưa có câu trả lời nào