Top serum vitamin B5 đình đám cho da nhạy cảm, cần phục hồi sau mụn

Nếu AHA/BHA/Retinols là những thành phần “yêu thích” trong điều trị mụn, thì sau mụn, VITAMIN B5 là cái tên được các chị em đặc biệt “tìm kiếm” nhiều nhất. Vì sao ư?

VITAMIN B5 là thành phần có tác dụng giữ ổn định các chức năng bảo vệ da, giảm lượng nước bị mất qua da, giúp da cải thiện được độ đàn hồi. Bên cạnh đó là khả năng giảm lượng dầu thừa – nguyên nhân gây mụn trứng cá hiệu quả. Đặc biệt Vitamin B5 được xem là “hoa hậu thân thiện” cho làn da nhạy cảm, bởi khả năng phục hồi da đang bị viêm hoặc đỏ da. Tuy nhiên, vì là thành phần HOT nên sản phẩm khá đa dạng, chính vì vậy mà Vatgia đã tổng hợp những serum vitamin B5 được yêu thích để giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn nha!

1. The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Nhắc đến các sản phẩm đặc trị, thì không thể không nhắc đến các sản phẩm đến từ nhà The Ordinary. Dòng serum kết hợp Hyaluronic 2% và vitamin B5 được xem là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng. Em này không chỉ được các cộng đồng làm đẹp ca ngợi hết lời nhờ hiệu quả phục hồi da cao mà còn được ưa chuộng vì mức giá quá hời cho một sản phẩm chất lượng.

Nhưng khác với serum thông thường, sản phẩm này có kết cấu dạng gel cùng bảng thành phần ngắn gọn với các thành phần dưỡng ẩm từ trong ra ngoài, chứ không chỉ giữ ẩm trên bề mặt da, và đặc biệt là khả năng phục hồi cho các làn da ửng đỏ hoặc sau mụn vô cùng hiệu quả.

*Thành phần:

- Sodium Hyaluronate, Sodium Hyaluronate Crosspolymer: đây là những thành phần gốc muối của Hyaluronic Acid, có khả năng hút ẩm cao và giữ nước bên trong da, giúp độ ẩm trên da được cân bằng.

- Panthenol: hay còn gọi với cái tên quen thuộc là Vitamin B5, là một chất có khả năng tác động đến nguồn acid pantothenic tự nhiên của da. Viramin B5 giúp làm dịu, dưỡng ẩmm tăng cường quá trình keratin hóa bình thường và làm lành vết thương.

- Ahnfeltia concinna extract: đây là nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa cao, giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

2. Skinceuticals Hydrating B5 Gel

Skinceuticals Hydrating B5 Gel chắc có lẽ không còn là sản phẩm quá xa lạ, vì đây là sản phẩm luôn nằm trong TOP serum Vitamin B5  được lựa chọn nhiều nhất. Với công thức kết hợp Vitamin B5 cùng Hyaluronic là những thành phần chủ đạo, tuy nhiên hãng cũng giản lược bảng thành phần của sản phẩm, và nâng nồng độ Vitamin B5 cao hơn, giúp tăng hiệu quả phục hồi nhanh. Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm tương đối cao, nhưng chất lượng đổi lại thực sự rất đáng giá.

*Thành phần:

- Calcium Pantothenate: đây là thành phần đứng thứ 3 trong bảng thành phần, thành phần này là gốc muối của Acid Panthenol (Vitamin B5), nó có khả năng tương đương như một Vitamin B5, có khả năng giữ ẩm cao, giúp làn da mịn màng hơn. Trong một vài nghiên cứu nhỏ, thành phần này khá hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá. Và đặc biệt rất an toàn với làn da nhạy cảm.

- Sodium Hyaluronate: là thành phần muối của Hyaluronic khá quen thuộc với khả năng giữ nước gấp 1000 lần khối lượng của chúng.

3. La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

La Roche-Posay là hãng làm khá tốt trong các sản phẩm đặc trị với giá thành tương đối ổn định. Nếu bạn cũng đang tìm một sản phẩm serum B5 có tác dụng tương như Skinceuticals Hydrating B5 Gel, thì dòng Hyalu B5 Sreum của La Roche-Posay là một sản phẩm đám ứng được nhu cầu đó, với giá thành riêng hơn đến một nửa đấy.

*Thành phần:

- Panthenol (Vitamin B5): thành phần này nằm trong top đầu bảng, là thành phần chủ đạo của sản phẩm. Do đó, nồng độ cao hơn sẽ mang lại khả năng giữ ẩm, giảm mụn, làm lành hay tái tạo làn da cũng sẽ tốt hơn.

- Glycerin, Propylene Glycol: những thành phần dưỡng ẩm khá quen thuộc.

- Sodium Hyaluronnate: thành phần cấp ẩm và cấp nước tốt cho da.

- Madecassoside: đây là hoạt chất có khả năng cải thiên tổn thương của làn da do mụn, ngăn ngừa kích ứng da và bảo vệ da vô cùng khỏi các tác động khỏi các môi trường rất tốt. Do đó, sản phẩm này có thể bảo vệ tốt cho làn da nhạy cảm khỏi các thành phần hương liệu, cồn khác.

- Tocopherol (Vitamin E): thành phần này chỉ nằm ở cuối bảng, tuy nhiên thành phần này vẫn góp phần khả năng chống oxy hóa tốt cho làn da và có thể giúp da sáng hơn.

4. A.H.C. Vitamin B5 Serum for Face

Thông thường, các sản phẩm dưỡng da Hàn Quốc thường không quá nổi tiếng với các sản phẩm đặc trị chuyên sâu. Tuy nhiên, A.H.C sẽ là hãng mỹ phẩm khiến bạn thay dổi cách nghĩ này. A.H.C là một hãng mỹ phẩm nội địa cao cấp của Hàn, với các dòng mỹ phẩm chăm sóc da chuyên sâu, do đó giá thành cũng không hề rẻ. Dòng Vitamin B5 For Face của A.H.C là một trong những sản phẩm được đánh giá yêu thích nhất của hãng.

*Thành phần:

- Chiết xuất cam thảo, Glycerin: là những thành phần có khả năng dưỡng ẩm cao, bên cạnh đó, cam thảo còn có khả năng chống oxy và làm mờ các nốt màu nâu hoặc nám nhẹ.

- Chiết xuất rau sam (Portulaca Oleracea Extract): thành phần này chứa rất nhiều Vitamin A giúp điều tiết lượng bã nhờn trên da, bên cạnh đó còn có khả năng diệt vi khuẩn gây mụn nhọt, giúp giảm mụn nhanh hơn.

- Niaciamide: thành phần giúp hồi phục da, kiểm soát bã nhờn, giữ ẩm cho làn da hiệu quả.

- Sodium hyaluronic: một thành phần giữ ẩm quen thuộc được đặt ngay top đầu của bảng thành phần.

5. Timeless  Vitamin B5 Serum      

Vitamin B5 Serum của Timeless đã quá nổi tiếng và không còn ai bàn cãi về công dụng của nó. Nếu bạn chưa tìm được loại serum nào hội đủ 3 yếu tố “Ngon – Bổ – Rẻ”, thì Timeless Vitamin B5 Serum là dành cho bạn đấy. Tuy nhiên, vì là sản phẩm giá bình dân, nên sẽ khác nhau về nồng độ, để so sánh với Skinceuticals Hydrating B5 Gel huyền thoại thì sẽ khá khập khiễng, nhưng tác dụng trong thời gian dài là tương đương. Đặc biệt là bảng thành phần cực ngắn gọn với 4 thành phần, trong đó có 2 thành phần chủ đạo là Hyaluronic và Vitamin B5.

*Thành phần:

- Calcium Pantothenate: thành phần với khả năng giữ ẩm, cải thiện độ đàn hồi da, giải phóng lượng dầu thừa và đặc biệt giúp chữa lành các vết thương do mụn gây ra.

- Hyaluronic Acid: là thành phần giữ nước gấp 1000 lần khối lượng của nó.

- Dihydroacetic acid: đây là dạng acid được cho là có khả năng chống lại tia UV loại I (theo FDA) và được khẳng định là an toàn cho da.

Trên đây là top những sản phẩm serum vitamin B5 đình đám cho da nhạy cảm, cần phục hồi sau mụn. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào