Tips chăm sóc da để không bị khô nứt vào mùa lạnh

Làn da chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các yếu tố khách quan như môi trường và thời tiết, chính vì vậy khi thời tiết thay đổi, chuyển lạnh thì cũng cần điều chỉnh các bước chăm sóc da cho phù hợp. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để dưỡng da vào mùa lạnh.

Tẩy tế bào chết với bàn chải khô

Các chuyên gia da liễu cho biết bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên và ít nhất 1 lần/tuần, nhiều nhất là 3 lần/tuần. Việc này giúp loại bỏ các tế bào chết già nua, thô ráp trên da và hạn chế lỗ chân lông bị bít tắc, giúp da mềm mịn, dễ hấp thụ dưỡng chất sau đó hơn.

Chải da khô cho cơ thể là một phương pháp mà bạn có thể dễ dàng sử dụng hằng ngày. Bạn cần có một chiếc cọ lông tự nhiên có độ cứng vừa đủ để chải nhẹ nhàng xung quanh cơ thể, từ 10 đến 15 phút trước khi tắm. Bước này giúp làn da trở nên láng mịn, tẩy tế bào chết, kích thích tuần hoàn máu, giúp da đàn hồi và khỏe mạnh hơn.

Đắp mặt nạ sữa chua và mật ong

Da dễ mất nước hơn khi độ ẩm thấp và khí hậu khô hanh, dẫn đến da bị sần sùi, thô ráp, mất đi độ đàn hồi. Mặt nạ sữa chua và mật ong chính là một vị cứu tinh hàng đầu khi da gặp vấn đề này. Sữa chua có nhiều dưỡng chất và axit cần thiết có tác dụng làm mềm da, se khít lỗ chân lông, ngăn vi khuẩn gây mụn, hỗ trợ làm trắng da. Mật ong cấp ẩm cho da, làm mềm và tăng độ đàn hồi cho da.

Dưỡng ẩm gót chân bằng vỏ chuối

Da ở đầu gối, củi chỏ và gót chân là những nơi thường hay bị thô ráp, nứt nẻ và nhất là phần gót chân. Để cải thiện tình trạng này thì bạn chỉ cần dùng một nguyên liệu thiên nhiên rất phổ biến, dễ tìm và cách thực hiện cực đơn giản, đó là vỏ chuối. Bạn dùng mặt trong của vỏ chuối chà sát lên vùng da bị nứt nẻ và lặp lại như thế vài ngày, bạn sẽ thấy gót chân hồng hào và mềm mịn hơn hẳn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của Vatgia.com sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào