Bạn đã sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da chưa?

Sữa rửa mặt là loại mỹ phẩm quen thuộc nhất đối với các chị em mà còn cả với các đấng mày râu. Dường như chúng ta đã quá dễ dãi trong việc lựa chọn sữa rửa mặt mà không chu ý nó có phù hợp với da của mình không. Khi sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp sẽ làm da bạn bị kích ứng, tổn thương,…

Tác hại của sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp

Rửa mặt được xem là công đoạn vô cùng quan trọng không chỉ trong quá trình chăm sóc da mà còn trong việc bảo vệ, duy trì da. Việc rửa mặt giúp lấy đi những bụi bẩn bám trên da mặt, giúp da sạch sẽ, khỏe mạnh, giảm mụn đồng thời nó còn giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách tốt hơn.

Sữa rửa mặt giúp lấy đi bã nhờn và bụi bẩn tận sâu bên trong mà nước bình thường không thể làm sạch được. Việc sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp chỉ có thể làm sạch da nhưng có thể làm tổn thương da do chất tẩy rửa trong sửa rửa mặt quá mạnh so với da của bạn.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa rửa mặt với công dụng, xuất xứ khác nhau. Thường thì mọi người sẽ mua theo cảm tính, thấy thích thì mua nhưng điều này là vô cùng không nên.

Bạn nên kiểm tra sữa rửa mặt trước khi mua bằng cách test trên da tay hoặc da cổ xem có bị dị ứng hay không. Đã có nhiều trường hợp sử dụng sữa rửa mặt không hợp gây ra việc kích ứng, nổi mụn, bỏng rát cho da.

Việc sử dụng sữa rửa mặt nhiều cũng không phải là một điều tốt. Bạn nên sử dụng 2 lần/ngày vào sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ. Chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải có thể bằng hạt đậu, không nên sử dụng quá nhiều có thể gây khô da.

Một điều quan trọng là bạn luôn phải chú ý hạn sử dụng của sữa rửa mặt và một sản phẩm chỉ nên sử dụng trong vài tháng dài nhất là một năm chứ không nên sử dụng quá lâu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Hy vọng với những gì mình chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhận biết được cách chọn sữa rửa mặt phù hợp quan trọng như thế nào.

Chưa có câu trả lời nào