Máy rửa mặt liệu có phải là sự lựa chọn tốt nhất với da dầu mụn ?

Những năm gần đây, có thể thấy máy rửa mặt xuất hiện và được sử dụng khá phổ biến trên thị trường với sự tin tưởng làm sạch sâu hơn, làm da căng mịn hơn. Nhưng liệu với làn da dầu mụn thì máy rửa mặt có thực sự phù hợp ?

Máy rửa mặt là gì ?

Máy rửa mặt sửu dụng động cơ chạy bằng pin để di chuyển đầu chổi theo di chuyển lặp đi lặp lại. Một số máy rửa mặt sử dụng động cơ chuyển động tròn và chuyển động rung, nhưng cơ bản đều là sự chuyển động của lông/ gai với sữa rửa mặt làm da mặt sạch hơn, căng mịn hơn. Khởi đầu chỉ là một vài sản phẩm ở thị trường Âu Mỹ như Olay, Foreo, Clinic , sau đó cơn sốt lan sang thị trường Hàn Quốc và được sử dụng rộng rãi được xem như là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình skincare. Ngoài rửa mặt, máy còn được sử dụng để loại bỏ tế bào chết vô cùng hiệu quả.

Máy rửa mặt có ích với da dầu mụn ?

Với da dầu mụn, máy rửa mặt sẽ được phát huy những lợi ích tốt nhất nếu được sử dụng đúng cách đối với da dầu mụn. Điều đầu tiên cần quan tâm là đầu cọ của máy rửa mặt sẽ đóng vai trò quan trọng đối với việc làm gia tăng hay giảm thiểu mụn trên da. Bạn cần phải lưu ý khi chọn máy có độ rung vừa phải và đầu cọ mềm mại để không làm tổn thương da. Máy sẽ làm sạch lỗ chân lông, đặc biệt với vùng chữ T và hai bên má. Lông sử dụng cũng cần phải mềm, không được quá cứng làm trầm trọng hơn tình trạng mụn trên da bạn. Ngoài ra , máy rửa mặt còn có tác dụng tẩy tế bào chết, với cac bạn gặp vấn đề về mụn thì chỉ nên sử dụng máy 1-2 lần / 1 tuần

Da dầu thì các bạn có thể thoải mái sử dụng máy rửa mặt hơn, có thể phát huy tối đa công dụng của máy. Bạn cần chú ý sao cho máy có độ rung và bộ lông sao cho vừa phải. Những loại đầu cọ thông thường có thể làm sạch bụi bẩn , lỗ chân lông trên da mặt.

Tuy nhiên máy rửa mặt chỉ có tác dụng rửa mặt, tẩy tế bào chết và mát – xa mặt. Loại công cụ hỗ trợ làm đẹp này không có khả năng làm trắng hay giảm vết thâm nám trên da. Nếu có ý định sử dụng, bạn cần tìm hiểu công dụng chính, công dụng phụ cũng như loại công nghệ đầu cọ để có thể lựa chọn một chiếc máy tốt nhất cho da mặn của mình.

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt cho da dầu mụn

Tẩy trang trước khi sử dụng : Dù bạn có sử dụng máy rửa mặt thì bạn vẫn cần làm đủ các bước skincare ngày này đặc biệt là nhớ tẩy trang. Với da dầu mụn thì chúng ta nên chọn loại nước tẩy trang không cồn, kiềm dầu tốt để loại bỏ lớp trang điểm trước khi rửa mặt.

Sử dụng sửa rửa mặt nhẹ nhàng : Đi cùng với nước tẩy trang, sửa rửa mặt cũng phải thật sự phù hợp với làn da của bạn. Tránh trường hợp sử dụng sữa rửa mặt với tẩy tế bào chết  vật lí vì các hạt sẽ bám vào lông máy, rửa không được sạch.

Bảo trì thường xuyên : Nhớ thay đầu chổi thường xuyên theo hướng dẫn sử dụng để hạn chế vi khuẩn tích tụ trên máy lâu ngày. Nếu sử dụng loại gai silicon nhớ làm sạch sau khi sử dụng và để nơi thoáng mát.

Không “ chia sẻ” máy rửa mặt : máy rửa mặt cũng như các đồ dùng cá nhân khác, bạn không nên cho người khác dùng chung, như thế sẽ hạn chế được tác nhân gây mụn trên da mặt

Trên đây là một vài chia sẻ của mình về máy rửa mặt. Nếu vẫn còn chần chừ, e ngại về máy da dầu mụn thì  hi vọng bạn sẽ biết thêm nhiều điều về máy rửa mặt và ngay lập tức hãy sắm hay một chiếc để da mặt thêm khỏe đẹp thôi nào .

Chưa có câu trả lời nào