Bạn đã biết cách chọn mặt dưỡng da skincare phù hợp chưa ?

Trong vòng vài năm trở lại đây, skincare trở nên vô cùng quan trọng đối với những cô nàng muốn một làn da khỏe mạnh mịn màng. Tùy với loại da, cơ địa mỗi người mà có một chu trình skincare riêng. Mặt nạ dưỡng da là sản phẩm được yêu thích nhất vì có thể mang lại hiệu quả tức thì, bóng khỏe và cấp ẩm cao.
Vậy bạn đã biết cách chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại mặt nạ và cách lựa chọn phù hợp với bạn.

Mặt nạ giấy là gì?

Mask sheet hay còn gọi là mặt nạ giấy thường sử dụng loại cotton khô được thấm đẫm tinh chất serum hoặc essence vitamin cần thiết cho da mặt. Việc đắp mặt nạ giấy sẽ giúp cho việc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, dàn trải đều hơn trên khuôn mặt bạn. Khi sử dụng, bạn không cần phải rửa lại với nước, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da và bạn có thể thực hiện các bước skincare tiếp theo luôn.

Mặt nạ rửa là gì?


Đúng như tên gọi của nó, dòng mask này không được để qua đêm hoặc quá thời gian quy định. Thông thường có chứa đất sét có khả năng làm sạch và sang da hiệu quả.

Lựa chọn mặt nạ phù hợp


Trên thị trường hiện nay có đến hang nghìn loại mặt nạ với rất nhiều công dụng đặc tính khác nhau. Tuy vậy không phải loại mask nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi. Bạn cần xác định rõ nhu cầu của làn da rồi từ đó chọn lựa loại mặt nạ phù hợp.
Nếu bạn thuộc da khô thì nên chọn các loại mask chứa nhiều dưỡng chất giúp cấp ẩm sâu vào làn da. Bạn không nên sử dụng các loại mask chứa thành phần hút dầu như đất sét bởi nó sẽ khiến da bạn khô kin kít hơn đó.

Còn nếu bạn thuộc da dầu có mụn thì tốt nhất bạn nên dung các loại mặt nạ chứa đất sét hoặc kaolin. Nó sẽ giúp bạn hút sạch dầu thừa và làm sạch sâu lỗ chân long. Nhiều nàng thường nghĩ da dầu mụn thì không cần cấp ẩm cấp nước. Như vậy là hoàn toàn sai nhé, các bạn cần cấp đủ nước và ẩm cho da thì khi đó bề mặt da sẽ tiết ra ít dầu hơn.

Sử dụng như nào cho hợp lý ?


Đối với mặt nạ giấy bạn có thể dùng sau ngay bước toner. Tùy theo từng nhu cầu của da mà quyết định có nên sử dụng mask mỗi ngày hay không. Tốt nhất bạn nên đắp mask khoảng 2-3 lần/tuần. Dù có đem lại hiệu quả tốt nhưng mặt nạ cũng không thể thay thế chu trình skincare được đâu nhé.

Đối với mặt nạ rửa, dùng xong bạn nên apply toner hoặc các tinh chất dưỡng ẩm luôn để tránh tình trạng gây khô da.

Bạn hoàn toàn có thể phối hợp cả 2 loại mặt nạ. Đây được gọi là phương pháp double masking được yêu thích tại Hàn Quốc. Phương pháp này cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc sử dụng các loại mặt nạ làm sạch sâu detox ở bước 1 sau đó là các loại mask cấp ẩm cấp nước dưỡng da ở bước 2.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào