Làn da của bạn sẽ muôn đời sạm đen nếu còn duy trì những thói quen này

Làm đẹp da đã trở thành thói quen không thể thiếu của mỗi chị em với mục tiêu giữ được làn da trắng nõn không tì vết. Mặc dù đã đi spa hay sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền nhưng vẫn không thấy hiệu quả, rất có thể là bạn vẫn còn duy trì 7 thói quen sau.

Ngồi gần cửa sổ

Nhiều cô gái rất thích ngồi bên cửa sổ dù đi học hay ở nhà để ngắm cảnh vật bên ngoài hay thư giãn trong không gian “mộng mơ”. Tuy vậy, sở thích này vô tình tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn. Khi ngồi gần cửa sổ, tia UV sẽ dễ dàng tấn công làn da khiến da bạn không trắng lên được. Đành phải bỏ thói quen yêu thích hoặc bôi kem chống nắng chất lượng nếu buộc phải ngồi gần cửa sổ các nàng nhé.

Chỉ sử dụng khẩu trang y tế khi ra đường

Khẩu trang y tế rất mỏng manh, khó có thể cản toàn bộ bụi bẩn và tia UV từ mặt trời chiếu thẳng vào da. Bạn nên trang bị thêm một lớp khẩu trang bên ngoài để bảo vệ hiệu quả nhất cho làn da của mình.

Tẩy tế bào chết sai cách

Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần là thói quen làm đẹp của nhiều chị em. Trước khi sử dụng sản phẩm kem tẩy da chết, bạn cần chú ý nếu không sẽ chọn nhầm loại hóa học như AHA, LHA, BHA… mà không dùng kem chống nắng thì da bạn sẽ càng bị bắt nắng hơn.

Dùng kem chống nắng không phù hợp

Để chọn được loại kem chống nắng ưng ý, bạn cần quan tâm đến thông số về độ bền và chống tia UV để kem phát huy tốt vai trò của nó dưới ánh nắng.

Không uống đủ nước

Hoạt động nào của con người cũng cần nước, việc bảo vệ da cũng không ngoại lệ. Ngoài cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong, uống đủ nước sẽ giúp da được bổ sung các chất khoáng và trở nên mịn màng hơn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm xịt khoáng hay dùng các loại mặt nạ để cung cấp nước cho làn da, tránh để da bị khô.

Sử dụng nhiều chất kích thích

Bia, chất lỏng có cồn hay cà phê là những chất kích thích có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể của con người không chỉ riêng làn da. Nếu da bạn bị nám thì các vết nám sẽ nhanh chóng lan ra và đậm màu hơn nếu thường xuyên sử dụng các loại chất kích thích này.

Thường xuyên thức khuya

Thức khuya không chỉ làm cho da bạn nổi mụn “bất trị” mà còn là thủ phạm làm là da sở nên đen sạm đi. Bên cạnh đó, thức khuya còn khiến da bạn nhanh bị lão hóa, dễ xuất hiện quầng thâm… Do đó, nếu không quá cần thiết, bạn đừng nên thức khuya vì đây là thói quen rất có hại cho sức khỏe.

Nếu thắc mắc vì sao da mình vẫn còn sạm đen sau khi dùng rất nhiều loại mỹ phẩm, bạn hãy xem xét lại thói quen của mình và chỉnh sửa lại những thói quen xấu. Hi vọng các bạn sẽ có một làn da trắng mịn trở lại khi sinh hoạt đúng cách như Vatgia.com gợi ý.

Chưa có câu trả lời nào