Mỹ phẩm đắt tiền có thực sự tốt như mong đợi?

Quan tâm đến làn da không có gì là sai. Nhưng đầu tư như thế nào là cần thiết và khôn ngoan thì không phải ai cũng hiểu rõ. Với khái niệm “càng đắt càng tốt” khiến nhiều chị em chi mạnh tay vào những lọ mỹ phẩm xịn nhưng kết quả lại không như mong đợi. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn thấy quan niệm trên đôi khi lại không đúng. Trên thị trường vẫn có rất nhiều hãng mỹ phẩm tầm trung nhưng chất lượng lại không hề thua kém các dòng Highend đắt đỏ.

Chi tiền mua chất lượng hay mua vỏ bọc?

Mỹ phẩm được tạo ra để chị em phụ nữ đẹp hơn. Yêu thương bản thân không có gì là sai. Tuy nhiên đa số chị em lại bị hút hồn bởi những vỏ bọc sang chảnh thay vì chất lượng. Từ đó số tiền bỏ ra để mua mỹ phẩm thực chất là để mua hình thức.

Xét cho cùng, mỹ phẩm cũng chỉ là một xu hướng kinh doanh thu lợi nhuận. Những người tiêu dùng thông minh không nên quá chạy theo trào lưu, thay vào đó, hãy lắng nghe làn da của chính mình và tìm những sản phẩm phù hợp. Chính vì xu hướng “càng đắt càng xịn” nên những lọ mỹ phẩm trá hình hay còn gọi là kem trộn vẫn trôi nổi trên thị trường bằng cách: thay vỏ bọc và hét giá như một sản phẩm Highend thực thụ. Vì thế, trước khi chọn mua bất cứ một loại kem dưỡng nào bạn cũng nên tìm hiểu qua nhiều nguồn thông tin và phần tích bảng thành phần để không phải mua trúng hàng kém chất lượng.

Người viết bài đã từng chứng kiến một loại mỹ phẩm có vỏ ngoài long lanh, dát vàng, sản phẩm được đăng ký tận… bên Italy, giá bán thì  gần hai chục triệu đồng một bộ mỹ phẩm gồm kem dưỡng đêm, kem dưỡng ngày, sữa rửa mặt và toner. Đó là chưa kể, bộ mỹ phẩm ấy được thuê chụp tại studio sao cho sản phẩm đẹp một cách đẳng cấp, cứ như hàng Ý sản xuất thật. Nhưng thực ra, bộ sản phẩm ấy sản xuất tại Việt Nam với nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, nào ai biết thành phần trong lọ kem có gì. Chỉ thấy đẹp long lanh, sang trọng hết cỡ, lại toàn chữ Italy (mặc dù chưa chắc đã đúng… chính tả), nhưng ai biết tiếng Ý đâu mà lo bị bóc mẽ, vậy là nghe người bán ngọt nhạt thì mua dùng thử thôi.

Mỹ phẩm Drugstore nhưng chất lượng cũng không hề kém cạnh

Thực ra, với những bạn trẻ đã trang bị hco mình những kiến thức về mỹ phẩm đầy đủ, những hãng mỹ phẩm tầm trung hay Drugstore vẫn được nhiều tín đồ yêu thích. Với cùng một chức năng như tẩy tế bào chết nhưng lại có quá nhiều sản phẩm với giá khác nhau và chênh lệch rất lớn. Các loại tẩy tế bào chết dạng hạt thông thường được sử dụng trên da tối đa là 3 lần/ 1 tuần. Vậy tại sao bạn lại phải chi cả nửa triệu đồng cho một lọ tẩy tế bào chết xịn? Những sản phẩm bình dân như St.ives chất lượng không hề kém cạnh chỉ với giá chưa đến 100.000đ là bạn có thể sở hữu và sử dụng. Hoặc đơn giản tìm đến những nguyên liệu thiên nhiên như: cafe, yến mạch, các loại hạt ngũ cốc xay mịn… để tận dụng tẩy tế bào chết hàng tuần mà không làm khác đi công dụng vốn có?

Điều này không có nghĩa chi nhiều tiền cho mỹ phẩm xịn là sai? Chúng ta không thể phủ nhận vẫn có những dòng sản phẩm Highend chất lượng và làm thay đổi làn da bất ngờ. Nhưng chi như thế nào là thông minh và đúng đắn đó mới là vấn đề bạn cần quan tâm.

Đầu tư mỹ phẩm như thế nào là hợp lý?

Nếu để ý phần giới thiệu về sản phẩm phía sau các chai lọ của mỹ phẩm dưỡng da, bạn có thể khá bất ngờ khi những tập đoàn lớn sẽ có 2 đến 3 thương hiệu cùng một lúc. Trong đó có cả Highend có và Drugstore. Nếu sản phẩm cùng do một tập đoàn sản xuất thì bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều về chất lượng hay cơ chế thẩm định của chúng. Một vài ví dụ điển hình như: 2 thương hiệu Olay và SKII đều thuộc P&G, The Body Shop lẫn Lancome đều cùng một mẹ với L’Oreal… Như vậy, nếu không có nhiều tiền để đầu tư mỹ phẩm xịn thì mỹ phẩm bình dân Drugstore cũng không phải là quá tệ.

Trong một chu kỳ hoàn chỉnh của Skincare có những bước bạn nên đầu tư nhiều hơn và phân loại theo cấp bậc, thay vì đổ xô một khoản tiền lớn đồng loạt. Chẳng hạn: sữa rửa mặt, toner hay kem dưỡng bạn nên sử dụng những sản phẩm bình dân. Còn serum, huyết thanh thì chi nhiều tiền một xíu sẽ tốt hơn. Serum hay được gọi là tinh chất vàng có khả năng nuôi dưỡng làn da ở tận sâu lớp biểu bì. Vì thế đầu tư vào serum không bao giờ là thiệt.

Bài viết này không hề phủ nhận sức mạnh của các dòng mỹ phẩm đắt đỏ, nhưng chọn mua như thế nào để không gây lãng phí quá đà là tùy thuộc vào nhận thức mỗi người. Đôi khi đơn giản hóa mọi thứ lại là điều làn da bạn mong muốn. Hãy lắng nghe làn da nhiều hơn thay vì chạy theo những trào lưu dưỡng da đang được lăng xê rầm rộ.

Chưa có câu trả lời nào