Cách giải quyết nhanh gọn 5 vấn đề của làn da mà bạn dễ gặp phải vào những ngày cuối hè

Từ những vấn đề như sạm da, rôm sảy đến cháy nắng đều có cách khắc phục hiệu quả theo lời khuyên của chuyên gia làm đẹp.

Mùa hè vẫn chưa thực sự kết thúc, bạn vẫn phải trải qua những ngày nắng nóng khiến làn da gặp phải nhiều vấn đề phiền phức; chẳng hạn như: sạm da, cháy nắng, mụn lưng… Tuy nhiên, chuyện gì rồi cũng có cách giải quyết và chuyên gia thẩm mỹ, làm đẹp Renée Rouleau tại Los Angeles, Mỹ sẽ đem đến cho bạn những lời khuyên hữu ích để cứu làn da khỏi 5 tổn thương phổ biến vào những ngày nắng nóng cuối hè.

Chuyên gia thẩm mỹ, làm đẹp Renée Rouleau tại Los Angeles, Mỹ.

1. Sạm da

"Sức nóng và tia cực tím từ ánh nắng mặt trời chính là kẻ tội đồ gây ra tình trạng sạm da. Bởi lẽ, ánh nắng sẽ kích thích sản sinh sắc tố da melanin", theo Renée Rouleau. Để khắc phục tình trạng này, trước hết bạn vẫn cần thoa kem chống nắng thường xuyên: "Điều này rất hiển nhiên. Ánh nắng là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng sạm da dù trong thời gian ngắn hay dài. Dùng kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 30 sẽ làm giảm tối đa khả năng xuất hiện những vết nám và tàn nhanh trên da bạn", chuyên gia Rouleau chia sẻ. Bên cạnh việc thoa kem chống nắng, bạn cũng cần tẩy da chết đều đặn: "Loại bỏ những tế bào chết xỉn màu là điều vô cùng cần thiết để làn da bị sạm đen có cơ hội trở nên tươi sáng hơn". Ngoài ra, sử dụng vitamin C tự nhiên và kết hợp cùng những sản phẩm chứa retinol cũng giúp làn da bạn thoát khỏi tình trạng xỉn màu, đen sạm.

2. Da dầu

Ánh nắng và tia UV sẽ khiến làn da dầu tự nhiên thêm bóng nhờn; tuy nhiên, bạn cũng đừng tác động quá mạnh mẽ đến làn da của mình bởi theo bà Rouleau cảnh báo: "Dùng sữa rửa mặt có tác dụng tẩy quá mạnh hay toner chứa cồn có thể khiến làn da bạn sạch và giúp loại bỏ dầu ngay lập tức nhưng đồng thời cũng làm khô da và kích thích tiết dầu, và như thế; làn da thậm chí còn trở nên bóng nhờn thêm vài phần". Để loại bỏ dầu thừa mà vẫn đảm bảo làn da không bị khô, chuyên gia khuyên bạn nên tránh những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần "sodium lauryl sulfate" bởi chúng gây nên tình trạng khô ráp cho mọi làn da. Bà Laureau cũng khuyến khích bạn dùng loại kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ, tránh những thành phần như dầu khoáng, petrolatum bởi chúng sẽ làm tắc lỗ chân lông, khiến làn da bạn bị "nghẹt thở".

3. Mụn lưng

Mùa hè đáng ra phải là mùa khoe dáng với đồ hở sexy, phóng khoáng nhưng nhiều nàng lại gặp phải vấn đề mụn lưng vô cùng phiền phức. "Nhiều người có xu hướng bị mụn ở lưng và tình trạng này có thể trở nên nghiêm trọng hơn do tập thể dục hay toát mồ hôi quá nhiều vào mùa hè", bà Rouleau giải thích. Chuyên gia còn đưa thêm một nguyên nhân ít ai ngờ tới đó là panthenol có trong dầu xả tóc cũng có thể khiến tình trạng mụn lưng thêm tồi tệ. "Mỗi lần tắm, bạn nên sử dụng loại sữa tắm có chứa chất chống khuẩn mạnh như axit salicylic để làm sạch sâu, loại bỏ dầu và giảm vi khuẩn gây ra mụn. Nếu đã bị mụn lưng thì sau khi dùng dầu xả tóc, hãy cố gắng buộc gọn mái tóc của bạn lên trước khi dùng sữa tắm cho vùng lưng của mình. Bên cạnh sữa tắm chống khuẩn, bạn nên dùng bông tắm có khả năng tẩy da chết và bôi sản phẩm trị mụn trực tiếp lên vùng da lưng".

4. Rôm sảy

"Sức nóng từ ánh mặt trời sẽ tăng nhiệt độ làn da, làm mất đi độ ẩm và phá hủy lớp màng bảo vệ khiến tình trạng rôm sảy xuất hiện", theo bà Rouleau. Để làm dịu tình trạng rôm sảy thì tất cả những gì bạn cần làm chính là cấp ẩm, làm mát: "Cách tốt nhất là dùng mặt nạ gel chứa các thành phần chống viêm như: cúc La Mã, bisabolol và chiết xuất yến mạch. Để mặt nạ gel vào tủ khoảng 20 phút trước khi sử dụng sẽ mang lại cảm giác dịu mát cho làn da. Lượng nước có trong mặt nạ gel sẽ ngay lập tức cấp ẩm và phục hồi làn da để những vết mẩn đỏ dần biến mất".

5. Cháy nắng

Ánh nắng khắc nghiệt của mùa hè sẽ khiến làn da của bạn bị bỏng rát, tấy đỏ nếu tiếp xúc quá lâu. Vì vậy, bạn luôn phải nhắc nhở bản thân thoa kem chống nắng để phòng tránh tình trạng tồi tệ này trước. Còn nếu chẳng may bạn bị cháy nắng thì chuyên gia Laureau khuyên bạn "Hãy ngay lập tức uống nước đá lạnh để bù nước và làm mát cơ thể từ bên trong, sau đó là thoa lotion có kết cấu nhẹ với chất chống oxy hóa. Vì cháy nắng là dấu hiệu cuối cùng của sự phá hủy bởi các gốc tự do lên làn da nên các chất chống oxy hóa trong lotion sẽ giúp giảm tối đa sự tổn thương xảy ra sâu bên trong và hỗ trợ việc phục hồi làn da".

Chưa có câu trả lời nào