Nếu da bạn là da dầu, tránh ngay những thành phần này trong các sản phẩm dưỡng da

Nhiều bạn có da dầu thường cảm thấy mất tự tin vào mùa hè và thậm chí cả mùa đông vì lượng dầu khiến cho da bạn trở nên bóng nhờn, nhiều lúc còn có mụn. Do vậy chăm sóc da dầu thường sẽ phải cẩn thận hơn. Nếu sử dụng sai loại mỹ phẩm có thể khiến cho da bạn chịu nhiều hậu quả. Một số thành phần trong sản phẩm dưỡng da dưới đây chính là điều bạn cần chú ý để da không bị phản ứng, gây hậu quả nghiêm trọng nhé.

Petrolatum-Based Ointments 

Vì thành phần chủ yếu là dầu thực vật, dầu khoáng,… nên nó là một chất nhờn và sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông khiến cho da nổi nhiều mụn. Các bạn không nên sử dụng các sản phẩm có thành phần này nếu không muốn da trở nên nghiêm trọng hơn.

Thay vào đó, các bạn nên chọn sản phẩm có chữ "noncomedogenic" để phù hợp với da của mình nhé.

Alcohol (Cồn)

Toner luôn là sản phẩm bất ly thân với các cô gái trong công đoạn chăm sóc da mặt. Thành phần cồn trong toner có tác dụng làm khô da, giúp da thấm ẩm nhanh hơn nhưng chính nó cũng làm hại cho da của bạn, đặc biệt là những bạn da dầu vì da của bạn sẽ trở nên rất khô và vô tình nó làm phá vỡ đi hàng rào bảo vệ da bạn, gây viêm da. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn loại toner không chứa cồn, phù hợp với da dầu nhé.

Dầu tự nhiên

Dầu tự nhiên thường khiến khiến lỗ chân lông bị tắc, gây ra mụn hoặc làm viêm da. Nếu muốn sử dụng dầu tự nhiên để massage, hãy sử dụng dầu dừa hoặc dầu cây trà và đảm bảo rửa mặt kĩ sau khi massage nếu không muốn da nổi mụn nhé.

Một số lưu ý cho da dầu

Không tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào giúp loại bỏ bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn – các tác nhân gây ra mụn. Tuy nhiên tẩy tế bào chết nhiều khiến cho da bị bào mòn, lớp biểu bì mỏng đi và da có thể bị tổn thương.

Tránh để bọt dầu gội đầu chảy xuống mặt

Dầu gội đầu có thành phần chất tẩy làm sạch tóc nhưng lại làm hại đến da, khiến da bị khô và nổi mụn. Vì thế, nếu chẳng may bị dính dầu gội đầu trên mặt thì hãy rửa thật sạch nhé.

Da dầu thường khó chăm sóc hơn loại da khác. Vì vậy các bạn cần chú ý đến những thành phần trên để tránh trường hợp da trở nên tồi tệ hơn, khiến bạn cảm thấy mất tự tin nhé. Hi vọng bạn đã nắm được bí quyết chăm sóc da cho riêng mình.

 

Chưa có câu trả lời nào