Bật mí sự khác biệt khi bạn sử dụng kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm.

Bạn có bao giờ đặt câu hỏi tại sao kem dưỡng lại chia thành hai loại kem dưỡng ban ngày và kem dưỡng ban đêm? Không phải cả hai đều chỉ là kem dưỡng thôi sao? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

1.Kem dưỡng da dùng cho ngày.

Vào ban ngày, kể cả có ra ngoài hay không thì bạn vẫn không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với tia UV và môi trường bụi, ô nhiễm. Nhất là với sự ô nhiễm và thời tiết ở Việt Nam hiện nay, việc tránh khỏi những tác nhân này là rất khó.

Vì vậy, kem dưỡng da ban ngày được tạo ra với chỉ số chống nắng, chống tia UV rất cao và có cả các thành phần chống lại các tác động xấu từ bên ngoài, không cho chúng tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn qua lớp kem mỏng. Ngoài ra, kem dưỡng ban ngày còn giúp kiểm soát lượng dầu trên da, giúp lớp make up bền và cũng bảo vệ da mặt tốt hơn khi phải trang điểm thường xuyên.

Kem dưỡng ngày thường có cấu trúc nhẹ, mỏng, có thể dưới dạng gel, lotion, kem,…có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, mỏng nhẹ. Kem vừa giúp chống nắng tốt, vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho da bạn cả ngày dài mà không hề gây cảm giác bí, khó chịu.

2.Kem dưỡng da ban đêm.

Ban đêm là thời gian nghỉ ngơi, không chỉ cơ thể mà cả làn da cũng được thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Da sẽ loại bỏ độc tố, tái tạo lại trong thời gian này.

Vì vậy, kem dưỡng ban đêm lại mang một nhiệm vụ khác. Thay vì chống nắng, nó sẽ giúp da bạn được tái tạo tốt hơn, cung cấp ẩm và đặc biệt mang công dụng chống lão hóa.

Vào ban đêm, chúng ta có thể tận dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để da luôn được cấp ẩm sẵn sàng cho ngày mới vì lúc này da của bạn cũng tiết dầu, mồ hôi nhưng ít hơn nên hoàn toàn không sợ bí da.

3.Lưu ý về thành phần khi lựa chọn kem dưỡng ban ngày và đêm.

Bạn cần nắm được những thành phần thiết yếu của một loại kem dưỡng phù hợp, từ đó mới có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt khi chọn mua kem dưỡng da ngày/đêm.

_ Kem dưỡng da ngày.

Chỉ số chống nắng SPF: vào ban ngày, ta phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên cần sử dụng những sản phẩm kem dưỡng có chỉ số chống nắng để bảo vệ da.

Chất chống oxy hóa: chất chống oxy hóa giúp da không bị khô, ngoài ra còn cung cấp các loại vitamin, bảo vệ da khỏi tia UV và môi trường bụi bẩn, độc hại.

_ Kem dưỡng da ban đêm.

Chất chống lão hóa: những hoạt chất chống lão hóa như retinol, glycolic acid hay hyaluronic acid rất phù hợp khi bạn lựa chọn một loại kem dưỡng da ban đêm. Các hoạt chất chống lão hóa là một phần không thể thiếu trong quá trình tái tạo và nuôi dưỡng da vào ban đêm.

Hoạt chất dưỡng ẩm và mịn da: những chất như glycerin, niacinamide hay urê có khả năng cung cấp độ ẩm cho da hoàn hảo. Các chất làm mịn thì lại có khả năng nuôi dưỡng tế bào da, làm chậm quá trình khô da. Một số chất cấp ẩm như: Ceramides, bơ hạt mỡ (shea butter), bơ ca cao (cocoa butter), dầu khoáng (mineral oil), petrolatum, dầu oliu (oleic acid),… được ứng dụng rất nhiều vào kem dưỡng da ban đêm.

Việc lựa chọn kem dưỡng da ban ngày và ban đêm để sử dụng cho đúng khiến cho hiệu quả dưỡng da được nâng cao và thực sự có tác dụng. Vì vậy, thay vì chọn cho qua một loại kem dưỡng, bạn nên có sự phân định giữa kem dưỡng dùng cho ngày và kem dưỡng dùng cho đêm.

Hy vọng thông tin trên đã thỏa mãn được thắc mắc của bạn về vấn đề kem dưỡng da ban ngày và ban đêm có gì khác nhau. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe mạnh, đầy sức sống qua những thông tin về sắc đẹp mà vatgia.com cung cấp.

Chưa có câu trả lời nào