Bí quyết chăm sóc sắc đẹp khi thường xuyên ngồi trong môi trường máy lạnh

Chị em văn phòng thường xuyên phải ngồi máy lạnh nên thường xuất hiện sự khô nứt cho làn da hay tóc, môi bong tróc. Vì vậy để cải thiện tình trạng này thì chị em có thể áp dụng một số phương pháp chăm sóc dưới đây nhé!

1. Bảo vệ da:

Bạn có thể để trên bàn làm việc một bát thủy tinh chứa nước và thả vài cánh hoa hồng hoặc một vài giọt tinh dầu với mùi hương yêu thích để duy trì độ ẩm cho da cũng như trang trí cho bàn làm việc sinh động hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng phương pháp xịt khoáng để giữ ẩm cho làn da. Bạn có thể để bình xịt khoáng trong tủ lạnh trước khi phun lên da để tạo cảm giác mát mẻ, sảng khoái.

2. Bảo vệ tóc:

Với các cô nàng văn phòng thường xuyên ngồi trong môi trường điều hòa thì không nên sấy tóc sau khi gội đầu sẽ dễ làm tóc bạn hư tổn gấp đôi. Tốt nhất là bạn nên lấy một chiếc khăn mềm, khô và lau nhẹ nhàng, sau đó để tóc khô tự nhiên.

Khi ngồi điều hòa bạn cũng nên chú ý việc dưỡng ẩm cho tóc để tránh tóc bị khô xơ và hư tổn. Ngoài ra cũng nên sử dụng kem chống nắng cho tóc ngay khi ngồi điều hòa để tóc chắc khỏe và tránh bị giảm độ ẩm cho tóc, làm tóc dễ gãy và chẻ ngọn.

3. Bảo vệ môi:

Những cô nàng thường xuyên liếm môi để làm ẩm thì bỏ ngay thói quen này đi nhé. Cách này không những không giúp dưỡng ẩm môi mà còn làm môi bị khô, mất nước.

Cách tốt nhất là bạn nên để bên cạnh một thỏi son dưỡng môi để có thể dùng khi nào bạn cảm thấy môi bị khô. Ngoài ra bạn cũng nên tẩy da chết môi 2-3 lần/tuần và sử dụng những loại mặt nạ dưỡng ẩm dành riêng cho môi.

Cuối cùng, để cung cấp độ ẩm tuef trong cơ thể thì bạn đừng quên ăn uống đủ chất, uống nước nhiều, ăn nhiều hoa quả đặc biệt là các loại thực phẩm giàu vitamin C và cũng nên hạn chế ăn đồ ăn cay nóng để tránh nổi mụn, gây mất nước cho da.

Hy vọng với những phương pháp trên sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh!

Chưa có câu trả lời nào