Chăm sóc da dầu, da nhờn như thế nào cho hiệu quả?

CÁC BƯỚC CHĂM SÓC DA DẦU, DA NHỜN TỪ CÁC BÁC SĨ DA LIỄU

Dầu sản sinh bởi cơ thể giúp giữ cho làn da chúng ta khỏe mạnh, tuy nhiên quá nhiều dầu lại không phải là điều tốt. Lượng dầu thừa trên da có thể dẫn tới viêm tuyến dầu, hiện tượng tích bã nhờn và gây ra mụn. Rất may, có rất nhiều cách khác nhau để làm giảm sự đổ dầu của da.

CÁCH 1: DƯỠNG ẨM

Quan điểm không cần thiết dưỡng ẩm cho da nhờn là sai lầm, vì da thiếu ẩm sẽ càng tiết dầu nhiều hơn. Da nhờn là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết dầu nhiều hơn so với mức bình thường. Các yếu tố như nội tiết, căng thẳng, nhiệt độ… cũng là tác nhân khiến da tiết dầu, dẫn đến bí, tắc lỗ chân lông, gây mụn.

>> Xem thêm: https://www.facebook.com/thuoctrimunmocthienhuong01239917624/

Bác sĩ da liễu Joseph Cruise nhận định: "Da dầu hay bất cứ loại da nào đều cần đảm bảo được rửa sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng hàng ngày". Sai lầm nghiêm trọng nhiều người mắc phải đó là cho rằng da dầu thì không cần dưỡng ẩm, tuy nhiên, việc này sẽ càng khiến cho da tiết thêm nhiều dầu hơn.

CÁCH 2: BÔNG Y TẾ

Sử dụng loại bông y tế được tẩm sẵn axit salicylic, axit glycolic, hay các loại thành phần axit giúp cắt giảm lượng dầu là một lựa chọn thói quen giúp làm đẹp khác. “Bông y tế rất được ưa chuộng đối với các bệnh nhân da dầu của tôi”- theo ông Marmur. “Bạn có thể mang theo chúng trong ví và sử dụng chúng bất cứ khi nào trong ngày, để giúp làn da luôn tươi tắn và loại bỏ đi lượng dầu thừa”.

CÁCH 3: GIẤY THẤM DẦU

Giấy thấm dầu là một lựa chọn tuyệt hảo trong việc chăm sóc da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu để loại bỏ dầu thừa, bởi chúng không làm khô da bạn. “Các bệnh nhân da dầu thực sự yêu thích giấy thấm dầu, bởi nó vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng.” – theo Armstrong. Hãy sử dụng miếng giấy vào những khu vực bị dầu, như vùng trán, mũi và cằm. Đừng chà xát da bạn bằng với tờ giấy thấm dầu. Thay vào đó, bạn chỉ cần nhấn nó lên các khu vực có dầu đủ lâu để nó thấm đi lượng dầu trên da, thông thường là từ 15 tới 20 giây. Một số loại giấy thấm dầu có sẵn lớp phấn nhẹ, giúp làm giảm bóng nhờn thêm hiệu quả.

CÁCH 4: KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG CHỨA DẦU

Các loại kem chống nắng truyền thống có thể gây vấn đề với người da dầu, vì chúng thường khá dày và có thể gây bít lỗ chân lông” – theo ông Armstrong. Kể cả khi như vậy, việc bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím vẫn là điều tối cần thiết. Gel chống nắng ít có khả năng gây bóng dầu cho da bạn hơn các loại kem và sữa chống nắng, và hiện nay cũng có rất nhiều loại sản phẩm không chứa dầu mới dành riêng cho loại da dầu. Một số loại sản phẩm mới nhất, bao gồm phấn trang điểm, cũng có thêm khả năng bảo vệ bạn khỏi hư tổn từ ánh nắng mặt trời trong hầu hết các tình huống.

NGOÀI RA, CÒN NHIỀU CÁCH TRỊ DA DẦU, DA NHỜN. NHƯNG NẾU 1 SẢN PHẨM VỪA TRỊ MỤN, DA DẦU, DA NHỜN, SE KHÍT LỖ CHÂN LÔNG TO, DƯỠNG ẨM DA, DUY TRÌ VẺ ĐẸP CHO DA THÌ SẢN PHẨM DƯỠNG DA KEAXIA MỘC THIÊN HƯƠNG HOÀN TOÀN PHÙ HỢP VỚI CÁC BẠN CÓ LÀN DA NHỜN, DA DẦU.

Hoàng Hà
Hoàng Hà
Trả lời 5 năm trước

Quan điểm không cần thiết dưỡng ẩm cho da nhờn là sai lầm