4 cách tiết kiệm tăng độ ẩm cho da bạn có thể thực hiện ngay hôm nay

Dưỡng ẩm là chìa khóa cần thiết để bạn có làn da khỏe mạnh, có độ căng bóng phù hợp. Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng, bạn có thể nuôi dưỡng độ ẩm cho da chỉ bằng 4 cách thay đổi đơn giản mà Vatgia.com giới thiệu dưới đây.
Sử dụng gel/sữa rửa mặt không tạo bọt


Việc sử dụng sữa rửa mặt là công việc thực hiện hàng ngày để có làn da sạch, tạo điều kiện thuận lợi để các tinh chất dưỡng ẩm phát huy hiệu quả. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt có độ pH quá cao sẽ khiến da mất đi độ ẩm vốn có, đặc biệt là sữa rửa mặt tạo bọt thường có khả năng làm sạch khá lớn. Khi da khô qua mức, sẽ tự động tiết dầu để cân bằng độ ẩm cho da, vô hình chung khiến da đổ dầu nhiều hơn. Gel/sữa rửa mặt không tạo bọt giúp da được làm sạch mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên của da.
Áp dụng “layering skincare”


Phương pháp dưỡng nhiều bước được hàng loạt sao xứ Hàn chứng thực về hiệu quả đáng mong đợi. Thay vì chỉ sử dụng 1 loại kem dưỡng đặc khiến da không hấp thụ được dưỡng chất trong khi kem dưỡng lại bay hơi nhanh trên da. Bạn sử dụng từ 2 đến 3 loại dưỡng khác nhau như serum, sữa dưỡng, gel dưỡng để da hấp thụ từ từ dưỡng chất cũng như hạn chế sự bay hơi trên bề mặt da.
Chăm sóc da bằng dầu dưỡng

Dầu dưỡng là khái niệm còn mới với nhiều người vì sự e ngại khi dầu dưỡng khiến da bị tắc lỗ chân lông. Đây là suy nghĩ sai lầm, vì thực tế dầu dưỡng lại chứa lượng ẩm rất lớn, đặc biệt là lượng lipid, có khả năng khóa ẩm cho da, giúp da hấp thụ tốt hơn các tinh chất dưỡng khác. Tùy vào từng tình trạng da mà bạn lựa chọn dầu dưỡng phù hợp.
Sử dụng gel dưỡng ẩm thay cho kem dưỡng ẩm truyền thống



So với những loại kem dưỡng truyền thống, gel dưỡng có kết cấu nhẹ hơn, thấm nhanh hơn trên bề mặt da. Đặc biệt là những cô nàng có làn da dầu, thường khó thấm nhanh dưỡng chất và bị đổ dầu. Gel dưỡng ẩm khắc phục nhươc điểm này, giúp da được khóa ẩm đầy đủ.
Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ.

Chưa có câu trả lời nào