Chăm sóc da như thế nào trước và sau khi bơi?

Thời điểm hè đến là lúc các cô gái của chúng ta thả mình trong làn nước mát với các hoạt động như đi hồ bơi hay đi biển. Chính vì thế, bài viết này sẽ giúp các bạn nữ chỉ với 5 bước chăm sóc cho làn da trước và sau khi bơi để yên tâm tận hưởng không khí mát mẻ mà không lo da bị hư tổn nhé.

Bôi kem dưỡng trước khi bơi

Chất clo có trong nước ở hồ bơi là tác nhân gây hại cho làn da bạn khá nhiều đầy. Chúng có thể khiến da bạn đỏ lên, khô đi và gây ngứa ngái sau khi bơi.

Để tránh những điều này, các bác dĩ da liễu khuyên chúng ta nên thoa kem dưỡng có khả năng chống nước trước khi đi bơi. Những sản phẩm kem dưỡng có glycerin, dầu hay petrolatum trong thành phần sẽ giúp lớp kem dưỡng chống trôi khi gặp nước.

Nếu chọn được sản phẩm có chứa dimethicone là chất có thể xem như một lớp màng giúp da bạn không bị tiếp xúc nhiều với clo thì sẽ tuyệt vời hơn nhiều đấy.

Tắm và thoa kem dưỡng ngay sau khi bơi

Sau khi bơi xong, bạn nhất định phải tắm ngay để ngăn các chất hóa học ngấm vào và gây tổn hại lên làn da của bạn.

Tắm với nước mát và sạch là lời khuyên cho chúng ta sau khi đi bơi. Hãy sử dụng những loại xà phòng tắm dịu nhẹ để cân bằng lại độ pH trên da. Ngay sau đó, bôi một lớp kem dưỡng để khôi phục lại độ ẩm cho da nhé.

Kem dưỡng Brazilian 4 Play Moisturizing Shower Cream-Gel là gợi ý cho bạn để cấp ẩm ngay tức thì cho da sau khi bơi.

Lau khô người bằng khăn ngay khi lên khỏi mặt nước

Làm khô người bằng cách nằm dài để mặt trời hong khô da là thói quen bạn nên thay đổi ngay vì làn da sẽ phải “khóc thét” đấy.

Hãy làm khô người bằng khăn bông để da không bị mất đi độ ẩm do nước thoát ra không khí.

Tắm sạch ngay sau khi lên khỏi mặt nước, lau khô người và bôi kem chống nắng rồi hãy tiếp tục thưởng thức ánh mặt trời bên hồ bơi mát mẻ nhé.

Bôi kem dưỡng sau khi về đến nhà

Sau khi đi bơi về da bạn dễ bị khô và bong tróc, hãy dùng kem dưỡng có kết cấu đặc hơn và dưỡng ẩm sâu hơn cho da.

Đừng quên chăm sóc da mặt

Tuy bơi lội không khiến ta nổi mụn nhưng da mặt sẽ bị khô và có thể khó chịu do tác động của hóa chất.

Sử dụng các loại sửa rửa mặt dịu nhẹ và dưỡng ẩm đầy đủ cho da để bảo vệ da mặt trong những buổi đi bơi mùa hè nhé.

Mùa hè không thể bỏ qua những hoạt động bơi lội, vì thế bạn hãy ghé ngay Vatgia.com để sắm cho mình những sản phẩm chăm sóc da thật phù hợp và tự tin tận hưởng cái mát của hồ bơi nào!

Chưa có câu trả lời nào