6 sai lầm thường gặp khi chị em sử dụng kem chống nắng?

Kem chống nắng là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi túi đồ chăm sóc da của các chị em. Tuy nhiên dù đây là một loại kem thường được sử dụng nhưng không phải ai cũng biết dùng nó đúng cách và khiến da trở nên xạm màu. Vậy hãy cùng chúng tôi điểm lại những sai lầm thường gặp của các chị em trong bài viết sau để tránh nhé.

1. Không dùng kem chống nắng hằng ngày

Nhiều người quan niệm kem chống nắng chỉ dành cho những ngày đi biển, chơi thể thao ngoài trời hay chỉ sử dụng trong những ngày có nắng. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi trong những ngày trời râm vẫn có những tia UVA, UVB là thủ phạm chính gây ra hiện tượng lão hóa da, nhăn da hay sạm da,... Do đó bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da của mình.

2. Không thoa đủ liều lượng

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng 2

Nếu bạn dùng kem chống năng hàng ngày nhưng xuất hiện hiện tượng vùng da của mình không đều màu. Đó chính là do kem chống nắng của bạn không thể phát huy tác dụng khi nó chưa được thoa đủ liều lượng cần thiết để bảo vệ da. Do đó không nên tiết kiệm khi thoa kem chống năng mà thoa ít đi nhé. Hãy thoa đủ lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để mang tới sự bảo vệ tốt nhất cho da.

3. Quên dặm lại kem

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng 3

Đây có lẽ là một trong những sai lầm mà các chị em hay mắc phải nhất. Sau một thời gian sử dụng, kem chống nắng của bạn nhất định sẽ mất đi tác dụng do bị mồ hôi, mỹ phẩm cuốn đi và do nó ngấm vào da. Do đó bạn nên dặm lại kem chống nắng thường xuyên sau khoảng thời gian 2 tới 3 giờ nhé.

4.Không để tâm đến chỉ số SPF

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng 5

Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn nên chú ý tới chỉ số SPF được dùng cho sản phẩm của mình. Không phải cứ chỉ số SPF cao là thời gian chống nắng sẽ được tăng lên gấp đôi. Theo các chuyên gia chỉ với kem chống nắng có chỉ số SPF 30 sẽ chặn được 96% tia UV có hại, SPF 50 chặn được 98%, còn 99% là chỉ số của SPF 75.

5. Thiếu sót khi quan tâm đến thành phần và trình tự thoa kem

Khi mua kem chống nắng, bạn cần quan tâm tới chỉ số hóa học trong thành phần của kem chống nắng bởi mỗi thành phần hóa học sẽ giúp bạn cách thức sử dụng sao cho có hiệu quả nhất. Hiện các mẫu kem chống nắng chứa avobenzen, octinoxate, oxybenzone… khi thoa sẽ cần có thời gian nhất định để kem thẩm thấu và phát huy tác dụng. Với những sản phẩm có chứa titanium dioxide, zinc dioxide… thì sẽ có hiệu quả ngay sau khi bạn thoa nhé. 

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng 7

Nên kết hợp dùng kem chống nắng cùng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

6. Chỉ thoa kem chống nắng mỗi ở mặt

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng 8

Nhiều người chỉ thoa kem chống nắng tại vùng mặt mà quên mất rằng những bộ phận khác như  da cổ, bàn tay cũng là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng. Do đó khi thoa kem chống nắng đừng quên quan tâm tới các vùng da đặc biệt này nhé.

Chúng tôi vừa gửi tới các bạn 6 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng và hy vọng những thông tin này hữu ích với các bạn. Chúc các bạn sẽ có một làn da mịn màng và tươi khỏe.

Chưa có câu trả lời nào