Những nguyên nhân "khó ngờ" gây hại cho làn da trong mùa hè

Gần đây, bạn cảm thấy làn da mình không được “khoẻ” và bị tổn thương? Hãy chú ý tới một số nguyên nhân “khó ngờ” gây hại cho làn da trong mùa hè mà có thể bạn không chú ý dưới đây để cùng lên kế hoạch bảo vệ làn da thân yêu của mình nhé!

1- Ngồi điều hoà nhiều

Dưới cái nắng gay gắt và nhiệt độ mùa hè ban ngày gần như lúc nào cũng chạm ngưỡng 40 độ C, điều hoà là người bạn đồng hành dường như không thể thiếu của các gia đình và cơ quan, văn phòng làm việc. Môi trường trong phòng điều hoà rất khô là nguyên nhân dẫn tới da bạn dễ bị mất nước. Từ đó, bạn có thể nhận thấy da mình bị khô, bong tróc và ngày càng “xuống cấp” ngay cả trong mùa hè.

Một yếu tố nữa mà bạn có thể không ngờ tới đó là khi đang ở trong phòng điều hoà mà đi ra ngoài thì có thể gặp phải tình trạng sốc nhiệt, gây nên kích ứng da. Hơn nữa nó có thể dẫn tới tăng nguy cơ mắc các bệnh về da như vẩy nến và eczema.

2- Nheo mắt khi có ánh nắng

Nheo mắt thường xuyên chính là một “thủ phạm” gây ra các nếp nhăn hay vết chân chim xuất hiện quanh mắt và lâu dài có thể khiến quá trình lão hoá diễn ra sớm. Do vậy, đeo kính râm và bôi kem chống nắng trước khi ra đường để bảo vệ đôi mắt của mình là vô cùng cần thiết.

3- Không vệ sinh kính râm thường xuyên

Kính râm là vật dụng được cả nam giới và nữ giới sử dụng thường xuyên khi ra đường. Tuy nhiên, thời tiết nóng bức làm cho gọng kính dễ gặp phải tình trạng đọng lại dầu trên da mặt, gây tích tụ nhiều vi khuẩn trên kính và khiến da mặt chúng ta bị bám bụi bẩn. Do vậy, chúng ta thường xuyên vệ sinh kính râm nhiều hơn với các dung dịch lau rửa kính chuyên dụng.

4- Đi dép xỏ ngón thường xuyên

Không thể phủ nhận những ưu điểm của dép xỏ ngón, đây cũng là loại dép được ưa chuộng trong mùa hè vì sự mát mẻ, tiện lợi của nó. Thế nhưng, nhược điểm của loại dép này là nhiều vùng da ở bàn chân không được che, từ đó rất dễ xảy ra nguy cơ da chân bị cháy nắng và viêm da. Tình trạng da chân bị nhăn nheo, ngón chân hình búa, đau đầu gối, viêm gân,... cũng có nguy cơ gia tăng.

Trên đây là một số nguyên nhân ít ngờ tới gây tổn hại cho làn da trong mùa hè. Hãy chú ý đến những “thủ phạm” này để bảo vệ cho làn da của mình luôn trong tình trạng tốt nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào