Dùng đường hay muối để tẩy da chết: Lợi hay hại ?

Từ lâu, việc dùng đường hay muối để tẩy da chết đã là một bí kíp làm đẹp da được lưu truyền rất nhiều trên mạng xã hội. Việc cho rằng đường, muối là các hạt nhỏ và có thể tan trong nước, khi chà xát trên da sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào chết dư thừa, mang lại làn da mềm mịn có thể gây tác hại rất nhiều đến làn da của bạn.

Theo như nghiên cứu của bác sĩ Mona Gohara từng tốt nghiệp đại học Yale danh tiếng và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cho biết sử dụng đường hay muối để tẩy da chết không đem lại kết quả không như mong muốn. chúng có cạnh sắc nhọn khiến làn da bị tổn thương, mẩn đỏ, kích ứng. Ngoài ra, điều này còn khiến cho làn da của bạn nhanh bị lão hóa hơn.

 

Khi tẩy tế bào chết với đường, nếu như không làm sạch hoàn toàn có thể đường sẽ vẫn còn bám lại trên da đây là điều kiện lý tưởng để cho vi khuẩn có thể sinh sôi khiến da dễ bị viêm và nổi mụn hơn.

Vì vậy, Hãy tìm hiểu những cách hay các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng để bảo vệ làn da đúng cách. Các sản phẩm này sử dụng các hạt tẩy tế bào chết bên trong đã được bào nhỏ, mịn, giảm các tác hại cho làn da của bạn. Có 2 loại tẩy tế bào chết phổ biến cách tẩy da chết là tẩy da chết vật lý và hóa học. Bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa acid,2 đến 3 lần/tuần Còn với các sản phẩm tẩy da chết vật lý, bạn cũng chỉ nên sử dụng sản phẩm này 1, 2 lần/tuần.

Thay vì sử dụng các sản phẩm trên bạn có thể tìm đến những sản phẩm tự nhiên mềm, mịn như bột gạo .v.v. ; hoặc sử dụng sản phẩm Gommage có dạng gel với các loại hạt tẩy da chết siêu nhỏ giúp bạn làm sạch mà không lo kích ứng.

Bạn cảm thấy thông tin này hữu ích? chia sẻ ngay cho mọi người cùng biết nhé...

Chưa có câu trả lời nào