5 khung giờ giúp kem dưỡng ẩm phát huy tốt đa công dụng của mình

Dưỡng da là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da, tuy nhiên không ít bạn thắc mắc mình “skincare” đúng quy trình nhưng hiệu quả vẫn chưa như mong muốn. Rất có thể lá bạn chưa biết về những khung giờ mà kem dưỡng da có thể phát tuy tối đa công dụng của mình, cùng tìm hiểu xem nhé.

6 giờ sáng

Đây là thời điểm các tuyến nội tiết trong cơ thể hoạt động mạnh nhất, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu nên đây là lúc hoàn hảo để dưỡng da bởi trong khoảng thời gian này, da sẽ hấp thụ nước, độ ẩm và dưỡng chất dễ dàng hơn.

7 giờ sáng

Sau khi ngủ dậy, bạn nên uống một cốc nước lọc pha thêm chanh và mật ong để thanh lọc cơ thể, đồng thời để quá trình dưỡng ẩm hiệu quả hơn. Bạn rửa mặt thật sạch bằng nước và thoa nước hoa hồng khoảng 15 phút trước khi bôi kem để tạo lớp nền giúp da hấp thụ dưỡng ẩm tốt hơn.

8 giờ sáng

Đây là thời điểm “đỉnh điểm” cho quá trình tuần hoàn máu, khi đó các cơ quan trong cơ thể đều trở nên đặc biệt nhạy cảm, có thể hấp thụ tất cả những gì tiếp xúc trên bề mặt, là thời điểm lý tưởng để dưỡng ẩm cho da. Hơn nữa, dưỡng ẩm cho da vào thời điểm này sẽ giúp cân bằng và bảo vệ da bởi ánh nắng và bức xạ mặt trời.

13 giờ trưa

Ngủ trưa dậy, bạn tiếp tục chăm sóc da bằng cách rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng da. Mặc dù vào giờ này, cơ thể của bạn rơi vào tình trạng mỏi mệt, da dễ xuất hiện nếp nhăn, không đủ khả năng hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất nhưng thay vào đó, bạn có thể dùng serum dưỡng da để kích thích da tái tạo tế bào mới.

22 giờ đêm

Thời điểm này là lúc chúng ta cần nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả, và da cũng vậy. Để dưỡng ẩm đúng cách, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó mới dưỡng da. Ngoài ra, thời điểm từ 12 giờ đêm đến 3 giờ sáng là lúc da chuyển hóa dinh dưỡng mạnh mẽ nhất.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưỡng da được ưa chuộng nhất hiện nay như Laneige White Plus Renew Original Cream, Shiseido White Lucent All Day Brightener SPF 36/PA+++ hay Kiehl’s Daily Reviving Concentrate… Hi vọng bạn có thể chọn được sản phẩm ưng ý cũng như cách chăm sóc da hiệu quả cho một làn da ngày càng mịn màng, trắng sáng hơn.

Chưa có câu trả lời nào